Chiến dịch “Mùa Chay chung tay bác ái” của Caritas Hải Phòng

Thứ hai - 14/03/2022 17:49      Số lượt xem: 1527

Tâm tình bác ái Mùa Chay và lời mời gọi “Khi làm điều thiện, chúng ta đừng nản chí, vì đến mùa chúng ta sẽ được gặt, nếu không sờn lòng. Vậy bao lâu còn cơ hội, chúng ta hãy làm điều thiện cho mọi người” (Gl 6,9-10a) của Vị Cha chung Giáo hội trong sứ điệp Mùa Chay 2022 đã được Văn phòng Bác ái xã hội - Caritas Giáo phận triển khai thực hiện qua chiến dịch với tựa đề: “Mùa Chay chung tay bác ái”.

Xam Bo 13 3 (2)

Theo chương trình được thiết lập của chiến dịch, Siêu thị Mini “0 đồng” Chân Thiện sẽ được mở bán vào các sáng Chúa nhật hàng tuần trong Mùa Chay. Mỗi phiên bán từ 120 - 150 suất với những mặt hàng thiết yếu có trị giá 200 ngàn đồng 01 suất. Hình thức bán cũng đa dạng, khi thì tại Siêu thị (Toà Giám mục), lúc khác lại di động đến các giáo xứ tuỳ theo nhu cầu từng nơi.

DSC05816

Phiên khai mạc được mở bán vào Chúa nhật I Mùa Chay (06/3), tại Siêu thị với hơn 120 suất dành cho các em học sinh nghèo mồ côi đang được nuôi dạy ở trường S.O.S và các nạn nhân chất độc da cam tại Hải Phòng.Đây là những đối tượng đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch, khi sau Tết, các ca bệnh trong cộng đồng tăng cao. Nhận được món quà trợ giúp, ai nấy đều vui mừng, phấn khởi, bởi qua đó họ còn nhận được sự quan tâm nâng đỡ để vượt lên những thách đố của cuộc sống.

DSC05819

Trong Chúa nhật II Mùa Chay (13/3), Siêu thị được di động đến giáo xứ Xâm Bồ. Những người đến mua hàng miễn phí phần lớn là những người lương dân thuộc phường sở tại cũng như các phường lân cận. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, nhưng tất cả đều đang có nhu cầu cần được chia sẻ và nâng đỡ. Nhờ sự giúp đỡ của cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp và các hội viên Caritas Xâm Bồ, 152 suất hàng “0 đồng” đã được bán cách thuận tiện và nhanh chóng cho những người đã được chọn lựa trước đó.

Xam Bo 13 3 (1)

“Yêu thương chia sẻ luôn là nét đẹp trong cuộc sống, nhất là vào những lúc khó khăn”, cha giám đốc Caritas Giuse Nguyễn Văn Vang ngỏ lời với những người hiện diện trước khi Siêu thị được mở bán, “ngoài món quà vật chất, đó còn là món quà yêu thương của tình người trao tặng, lời cầu ơn phúc của tình thương Chúa”. Trong tâm tình ấy, lời kinh Lạy Cha đã được cất vang để cảm tạ tình Chúa và cầu xin Người thương chúc lành cho những mảnh đời khốn khó, nhất là những ai đến với Siêu thị trong ngày hôm nay.

Xam Bo 13 3 (10)

Được biết, trong các Chúa nhật tiếp theo, Siêu thị “0 đồng” tiếp tục mở bán tại Toà Giám mục cho những người nghèo tại các quận lân cận, đồng thời sẽ có hai chuyến đi động mở bán tại các giáo xứ. Bên cạnh đó, Văn phòng cũng có kế hoạch đến thăm và trao quà tại Trung tâm điều dưỡng người tâm thần Hải Phòng (Vĩnh Bảo - Hải Phòng) và Bệnh viện Phong Chí Linh (Hải Dương). Những việc làm này, hơn bao giờ hết, rất cấp bách và ý nghĩa với những người yếu thế, bởi cuộc sống của họ vốn đã nghèo, giờ đây dịch bệnh kéo dài triền miên, làm cho nhiều người điêu đứng, không ít phận người rơi vào cảnh khốn cùng; đồng thời đây cũng là những việc làm thiết thực để đưa tinh thần Mùa Chay vào đời sống và sống đạo đích thực khi làm cho “đức tin hành động qua đức ái” (Gl 5,6).

Xam Bo 13 3 (08)

Tuy nhiên, những việc làm này có thể tiếp tục được triển nở, nét đẹp yêu thương Chân Thiện được toả lan, rất cần lời cầu nguyện của những người thiện chí và sự ủng hộ của những tấm lòng quảng đại. Caritas Hải Phòng xin chân thành tri ân quý Ân nhân đã chia sẻ trong những việc làm yêu thương nghĩa tình này. Hy vọng những tấm lòng nhân ái sẽ “không nản chí, chẳng sờn lòng”, nhưng tiếp tục chung tay cộng tác với chiến dịch “Mùa Chay chung tay bác ái”, để tình thương ngát hương và giúp người nghèo vơi bớt khó khăn giữa thời đại dịch này.

Chân Thiện
 

DSC05826

 

DSC05830
Xam Bo 13 3 (07)
 
Xam Bo 13 3 (14)
 
Xam Bo 13 3 (21)
 
Xam Bo 13 3 (24)

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 49,662
  •   Tháng hiện tại 1,081,670
  •   Tổng lượt truy cập 79,830,354