Ca đoàn Monica Họ nhà xứ Hòn Gai mừng lễ quan thày

Thứ tư - 31/08/2022 12:12      Số lượt xem: 907

“Ca đoàn là một thành phần rất quan trọng, giúp cho việc cử hành và tham dự Thánh lễ được sốt sắng” là những lời của cha chủ tế cũng là cha xứ Hòn Gai, Giuse Dương Hữu Tình dẫn vào Thánh lễ mừng kính thánh Monica - Quan thày Ca đoàn Monica Họ nhà xứ Hòn Gai, tối thứ Bảy, ngày 27/8/2022, tại nhà thờ Hòn Gai.

 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, sau khi lược lại cuộc đời của thánh nữ Monica, cha Giuse đúc kết: Bà thánh Monica là mẫu gương lý tưởng cho các bà, các mẹ và cả những người phụ nữ chuẩn bị bước vào cuộc sống gia đình. Cả cuộc đời thánh nữ luôn hết lòng vì chồng con, mặc cho có vất vả cực khổ vì những thói hư tật xấu của họ, nhưng chưa một lần bà buông lời trách móc. Như biết bao người mẹ khác, thánh Monica đau lòng và khóc hết nước mắt khi con trai mình lạc đường sai lối. Nhưng không thất vọng, bà luôn cầu nguyện với lòng tin cậy vào ơn Chúa biến đổi. Nhờ đó, cuối cùng bà đã được như ý nguyện, chồng bà, mẹ chồng bà đã được ơn trở lại, được rửa tội. Đặc biệt, người con trai lớn rất giỏi giang của bà đã từ lạc giáo, quay trở về với Chúa, với Giáo Hội, được rửa tội, đi tu làm đến giám mục, thậm chí thành một vị thánh vĩ đại - đó là thánh Augustino. Chính nhờ đời sống cầu nguyện mà cả gia đình bà được  biến đổi, nhất là có hai người được Giáo Hội tuyên phong hiển thánh. Một chứng từ tuyệt vời về giá trị của cầu nguyện.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện ca đoàn gửi lời cảm ơn đến cha xứ, cha phụ tá, các hội đoàn cùng toàn thế cộng đoàn hiện diện chung lời tạ ơn trong Thánh lễ.
 
Được biết, Ca đoàn Monica do cha cố Đaminh Nguyễn Chấn Hưng thành lập vào năm 2008 và là một trong ba ca đoàn chính của Họ nhà xứ Hòn Gai. Sau 14 năm hoạt động, nhờ trung thành với tôn chỉ khi thành lập là “tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa tâm hồn các tín hữu bằng lời ca tiếng hát”, mà các thành viên luôn đoàn kết, cố gắng nỗ lực hoàn thành chỉn chu với các nhiệm vụ được đề ra và nhất là vượt qua nhiều thăng trầm để mỗi ngày một phục vụ cộng đoàn được tốt  hơn.
 
BTT Giáo xứ Hòn Gai









 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 19,184
  •   Tháng hiện tại 949,106
  •   Tổng lượt truy cập 80,882,006