95 thành viên giáo xứ Kim Lai gia nhập Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ hai - 22/01/2018 20:52      Số lượt xem: 4228

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPT TT) giáo xứ Kim Lai đã chính thức được thành lập với nghi thức tuyên hứa trong thánh lễ do Đức cha Giuse chủ sự, vào lúc 19h00 ngày 18 tháng 01 năm 2018 vừa qua. Đây là một xứ đoàn có số đoàn viên đông vào bậc nhất trong số các xứ đoàn của giáo phận, với 95 người.

 
Hội đoàn đạo đức có một vai trò quan trọng trong cộng đoàn đức tin. Như lời Đức cha chia sẻ, Giáo hội mong ước và thao thức các tín hữu tham gia vào hội đoàn, hầu giúp họ sống đức tin tốt hơn, và chia sẻ thực thi sứ mạng truyền giáo đã được Chúa Giêsu uỷ thác cho các tông đồ. Với giáo xứ, việc thiết lập một hội đoàn cũng rất ích lợi bởi không chỉ khẳng định sự trưởng thành của giáo xứ, mà còn góp phần giúp cho cộng đoàn thêm sống động trong các sinh hoạt đạo đức cũng như các công tác tông đồ bác ái.

“Trái tim Đức Chúa Giêsu dâng mình chịu phạt thay cho kẻ có tội”. Khởi đi từ lời kinh này, Đức cha đã làm nổi bật lên ý nghĩa của Hội đoàn đạo đức theo hướng Công giáo tiến hành với tên gọi "Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu". Chúa là Đấng vô tội, nhưng vì yêu thương, đã dâng mình, chấp nhận trái tim tan nát, để đền thay cho tội lỗi nhân loại, hầu giải thoát con người khỏi đau khổ và cái chết đời đời. Cảm nhận được tình thương ấy và cộng tác với Chúa trong việc đền tội cho nhân thế, GĐPT TT đã ra đời. Mục đích của phong trào tông đồ đặc biệt này càng ý nghĩa hơn trong bối cảnh xã hội hôm nay khi con người đang tìm cách loại bỏ Thiên Chúa, tội lỗi đang gia tăng và tràn lan, đồng thời đang gây lên biết bao đau khổ cho con người và gieo rắc sự chết chóc khắp nơi.

Mỗi hội đoàn đạo đức, theo như Đức cha, đều đóng một vai trò quan trọng trong cộng đoàn đức tin. Đồng thời, tất cả đều nhằm hướng tới việc thánh hóa bản thân và góp phần vào việc mở mang Nước Chúa. Tuy nhiên, với tôn chỉ và mục đích của mình, GĐPT TT tác động mạnh đến đời sống đức tin của người tín hữu và ảnh hưởng tích cực đến đời sống xã hội, khi hướng các đoàn viên nhiệt thành trong đời sống đạo, tích cực trong công tác bác ái và hăng say trong việc làm chứng cho Chúa.

Tiếp theo là Nghi thức tuyên hứa theo như nội quy của GĐPT TT Việt nam. Các hội viên sốt sắng nói lên quyết tâm và nguyện ước của mình qua những lời tuyên hứa. Với tư cách bề trên giáo phận, Đức cha Giuse đã tiếp nhận 95 anh chị em vào GĐPT TT giáo phận; đồng thời sai họ đi với lời truyền: "Hãy đi rao giảng Tin mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu của Chúa".

Với tâm tình tri ân chân thành, vị đại diện cho tân xứ đoàn đã bày tỏ lời cám ơn sâu sắc tới Đức cha giáo phận, đã ưu ái dành tình yêu của người mục tử qua sự hiện diện và chủ sự thánh lễ đặc biệt này; cám ơn cha xứ Giuse Dương Hữu Tình và cũng là cha linh hướng xứ đoàn, đã luôn hết mình chăm lo để đoàn chiên nơi đây không ngừng lớn mạnh; tri ân cha Tổng linh hướng Antôn và Ban chấp hành GĐPT TT giáo phận, đã không quản ngại gian nan để gieo rắc những hạt giống yêu thương của trái tim Chúa, để hôm nay chúng bắt đầu nảy mầm và hứa hẹn sẽ trổ sinh nhiều hoa trái tốt tươi cho ngày mai.

Được biết, sự xuất hiện của xứ đoàn Kim Lai đã nâng số lượng xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu của giáo phận lên con số 31. Điều ấy cho thấy các sinh hoạt đạo đức và những hoạt động bác ái của Hội đoàn này đang rất hợp thời trong bối cảnh xã hội hôm nay. Bởi vậy, niềm hy vọng tân xứ đoàn này sẽ góp thêm sức sống cho giáo xứ non trẻ này và làm lan tỏa tình yêu Chúa rộng khắp hơn, là điều không phải xa vời.
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 2,599
  •   Tháng hiện tại 1,034,607
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,291