77 em thiếu nhi Giáo xứ Trung Nghĩa xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ ba - 30/08/2022 10:02      Số lượt xem: 790

Tổng kết hè 2022 tại giáo xứ Trung Nghĩa được ghi dấu ấn bằng việc xưng tội rước lễ lần đầu của 77 em thiếu nhi Thánh Thể. Để chuẩn bị cho ngày đầu được rước Mình và Máu Thánh Chúa, các em đã được chuẩn bị qua việc mỗi Chúa nhật đến với lớp giáo lý từ năm 2019. Hai năm dịch bệnh đã làm cho ngày đáng nhớ của các em thay đổi và đến hôm nay, ngày 28 tháng 8 năm 2022 mới thành hiện thực.

7
Hành trình đến với bàn tiệc thánh của các em thiếu nhi khá gian nan vất vả, khi các giáo họ xa nhau và các gia đình ở rải rác trong năm xã. Mỗi giáo họ lại ít người nên không thể tổ chức lớp học riêng, nên mỗi chiều Chúa nhật, các em lại được cha mẹ, ông bà đưa đến nhà xứ Trung Nghĩa để học giáo lý. Các em lớn hơn, đi được xe thì tự mình đến. Được các thầy và các chị giáo lý viên hướng dẫn, các em dần hiểu biết về Chúa, về bí tích tình yêu, biết xét mình và nhận ra nguy hiểm của tội cũng như tình thương tha thứ của Chúa.
10

Trong bài giảng của Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể lần đầu cho các em, cha xứ Giuse Đào Trung Thời nói lên niềm vui của giáo xứ, của các bậc phụ huynh và nhất là của chính các em trong ngày trọng đại này. Ngài mong các em siêng năng đi lễ hơn; vì ao ước rước Chúa Giêsu vào trong lòng mà các em phải cố gắng tránh xa tội lỗi, không làm việc xấu, để mỗi khi đi lễ, các em lại được đón rước Chúa. Có Chúa trong mình, các em sẽ ngoan hơn, và chắc chắn cha mẹ các em sẽ rất vui khi thấy các em như vậy.
1
Cha xứ hỏi một vài em: khi vào tòa  giải tội, con thích nghe nhất câu nào của cha? Một em trả lời: con thích khi cha giơ tay nói to: “…Vậy, cha tha thội cho con, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.
14
Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho các bạn nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn cha xứ, các thầy, các chú, các anh chị giáo lý viên – huynh trưởng, các phụ huynh đã dạy dỗ, hướng dẫn các em cho đến ngày hôm nay. Các em cũng cảm ơn cộng đoàn hiện diện đã cầu nguyện cho các em trong Thánh lễ đặc biệt này. Các em hứa sẽ chăm ngoan, siêng năng tham dự Thánh lễ để hàng ngày được rước lễ, kết hiệp với Chúa.

Ngày vui kết thúc bằng việc chụp ảnh lưu niệm, ghi lại hình ảnh đẹp trong ngày các em lần đầu rước lễ.       
       
Giáo xứ Trung Nghĩa   
Một số hình ảnh khác     
8
4
3
13
6
12

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 45,294
  •   Tháng hiện tại 840,606
  •   Tổng lượt truy cập 80,773,506