20 em thiếu nhi Giáo xứ Từ Xá được xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ năm - 11/08/2022 18:51      Số lượt xem: 843

Chúa nhật 07 tháng 8 năm 2022 vừa qua, cha Phêrô Phạm Văn Nhẫn - chính xứ Từ Xá đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn và trao ban Bí tích Thánh Thể cho 20 em thiếu nhi trong giáo xứ. Hiện diện và hiệp thông trong Thánh lễ cùng cha xứ có phụ huynh của các em thiếu nhi, Ban hành giáo, huynh trưởng, thiếu nhi các khối lớp cùng với toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Từ Xá.

Trước đó, 20 em này đã được cha xứ giúp tĩnh tâm, xét mình, ăn năn tội và xưng tội cách sốt sắng. Thánh lễ được cử hành vào hồi 19 giờ 30 cùng ngày. Các em được rước lễ lần đầu hôm nay nghiêm trang tiến vào ngôi thánh đường với những khăn Thiếu nhi Thánh Thể mới tinh ròng vừa được lãnh nhận.
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng 20 em và gia đình của các em trong ngày hồng phúc. Cha cũng mời gọi gia đình các em hãy cố gắng xây dựng nền tảng đức Tin cho con cái mà hôm nay là một dấu mốc mới.
Trong phần giảng lễ, qua các bài đọc Lời Chúa, cha Phêrô chia sẻ về những điều căn bản nhất của Bí tích Thánh Thể. Ngài căn dặn các em khi lên chịu lễ nghĩa là các em được rước chính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu cách hữu hình đến ngự trong tâm hồn. Chính vì thế, các em phải ý thức và chuẩn bị tâm hồn cho chu đáo.
Thánh lễ tiếp diễn với Bàn tiệc Thánh Thể linh thiêng. Và đây có lẽ là thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, thời khắc các em được đón Chúa Giêsu Thánh Thể ngự đến đầu tiên trong tâm hồn. Để từ nay, các em được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đã đại diện cho các em bày tỏ lời tri ân tới cha xứ, thầy giúp xứ, Hội đồng giáo xứ, quý phụ huynh, các huynh - dự trưởng và toàn thể cộng đoàn hiện diện.
Ước mong, khi được rước Chúa lần đầu tiên ngự vào trong tâm hồn, cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng đáng nhớ và ý nghĩa nhất, giúp các em ghi khắc mãi mãi trong hành trình đức Tin của mình và mỗi ngày sống xứng đáng là Thiếu nhi ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể.
BTT GX Từ Xá













 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 67,835
  •   Tháng hiện tại 863,147
  •   Tổng lượt truy cập 80,796,047