Thư ngỏ về lời kêu gọi "Thương quá Sài Gòn ơi !"

Thứ ba - 13/07/2021 06:37      Số lượt xem: 4443

Người dân Sài Gòn đã rất quảng đại trong các cuộc lạc quyên giúp đỡ đồng bào cả nước, đặc biệt người dân Miền Trung trong mùa lũ vừa qua, hy vọng giờ đây họ cũng nhận lại được lòng quảng đại ấy từ tình “tương thân tương ái” của mỗi người chúng ta.

logo 1   CARITAS GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
    Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng
   Tel.: (+84) 225.3810395
   Email: [email protected]  
   Website: www.caritashaiphong.org

THƯ NGỎ
Về lời kêu gọi “Thương quá Sài Gòn ơi !”
Hải Phòng, ngày 13 tháng 7 năm 2021
Kính gửi: Quý Cha, quý Tu sĩ, quý Ân nhân và Cộng đoàn,

Đất nước chúng ta đang trải qua những ngày đen tối nhất của đại dịch Covid-19, mà tâm điểm là Sài Gòn. Mỗi ngày có đến hơn 1.000 người nhiễm bệnh và tình hình diễn biến ngày một phức tạp. Từ ngày 9/7, toàn Thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cuộc sống càng trở nên chật vật hơn.

Sài Gòn vốn là một đô thị sôi động nhất nước, nay trở nên ảm đạm, vắng lặng; một nguồn lực kinh tế lớn cho tổ quốc, giờ lại thiếu lương thực; một miền “đất hứa” cho người bơ vơ tìm chốn đổi đời, bỗng bỏ rơi những con người thang lang trên đường phố.

Trước tình trạng u buồn và ảm đạm đó, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra chủ trương “Dành những gì tốt nhất cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch”, còn Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, thay mặt Hội đồng Giám mục Việt Nam, kêu gọi các tín hữu trong cả nước hướng về Thành phố này với tâm tình “Thương quá Sài Gòn ơi !”.

Trong tinh thần đó, được sự khích lệ của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa Giáo phận, Ban Bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng tha thiết mời gọi quý Cha, quý Tu sĩ, quý Ân nhân và cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Sài Gòn thân thương cùng quảng đại chia sẻ với bà con nơi đây trong lúc khó khăn này. Người dân Sài Gòn đã rất quảng đại trong các cuộc lạc quyên giúp đỡ đồng bào cả nước, đặc biệt người dân Miền Trung trong mùa lũ vừa qua, hy vọng giờ đây họ cũng nhận lại được lòng quảng đại ấy từ tình “tương thân tương ái” của mỗi người chúng ta.

Theo thư kêu gọi của Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, việc ủng hộ có thể thực hiện bằng phẩm vật và tiền cứu trợ. Tuy nhiên, vì Hải Phòng ở một nơi xa Sài Gòn, nên phẩm vật cần phải là hàng hóa có thể lưu giữ được lâu ngày. Sự đóng góp có thể gửi qua Cha xứ hoặc Văn Phòng Caritas Hải Phòng (46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng; Điện thoại: 02253810395); hay qua Tài khoản: Caritas Hai Phong; STk: 02001010102566, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) - Chi nhánh Hải Phòng.

Chúng con xin hết lòng tri ân những đóng góp quý báu của quý Đấng bậc và mọi người trong lúc ai cũng gặp khó khăn này. Nguyện xin Chúa nhân từ trả công và chúc phúc cho những ai thương đến người khó nghèo, như lời Người phán truyền: “Phúc thay ai lưu tâm đến người nghèo khổ, trong ngày hoạn nạn sẽ được Chúa cứu” (Tv 41, 2).
Tm. Caritas Hải Phòng                              
Giám đốc                                         
                          (Đã ký)                                          
     Lm. Giuse Nguyễn Văn Vang                      

Thu ngo Sai Gon
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 27,972
  •   Tháng hiện tại 702,203
  •   Tổng lượt truy cập 79,450,887