“Tài liệu Làm việc” của Thượng Hội đồng sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 5

Chủ nhật - 23/04/2023 12:12      Số lượt xem: 412

Trong cuộc họp báo ngày 20/4/2023, nhân dịp kết thúc Giai đoạn thứ hai - Giai đoạn châu lục - của Tiến trình Thượng Hội đồng từ năm 2021-2024, Sơ Nathalie Becquart, Phó Tổng Thư ký Thượng Hội đồng, cho biết sơ hy vọng “Tài liệu Làm việc” cho Thượng Hội đồng sẽ sẵn sàng và được trình bày vào cuối tháng Năm.

a

Giai đoạn thứ hai của Thượng Hội đồng đã chính thức kết thúc vào ngày 31/3/2023, hạn chót để các châu lục gửi Tài liệu chung kết về cho Uỷ ban Thư ký của Thượng Hội đồng. Sau đó, từ ngày 12 đến 19/4/2023, 22 người đại diện cho các chiều kích khác nhau của tiến trình Thượng Hội đồng đã tham gia cuộc họp này để phân tích bảy Tài liệu Chung kết nhằm xây dựng “Tài liệu Làm việc”, là tài liệu được sử dụng cho phiên họp đầu tiên của Đại hội đồng của Thượng Hội đồng Giám mục thứ XVI, sẽ diễn ra tại Vatican vào tháng 10 năm nay (2023).

Tiến trình hiệp hành được tiếp tục

Trong cuộc họp báo diễn ra vào cuối tuần lễ làm việc của nhóm biên soạn “Tài liệu Làm việc”, Đức Tổng Giám mục Timothy John Costelloe của Perth, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Úc, xem tuần lễ này là một phần của hành trình bắt đầu vào năm 2021 và sẽ tiếp tục diễn ra. Trong cuộc họp, các bộ trưởng và một số tổng thư ký của Giáo triều Roma đã tham gia vào giai đoạn châu lục, gặp gỡ các tham dự viên khi “nói và lắng nghe cách cởi mở, trung thực, chu đáo và tôn trọng”.

Đức cha đã cảm thấy có một hy vọng chung đó là tiến trình hiệp hành được tiếp tục. “Tất cả chúng tôi đều hy vọng rằng tất cả tài liệu đã được soạn thảo và tất cả công việc suy tư và phân định đã được thực hành, không chỉ dừng lại ở đó…. Tất cả chúng tôi đều hy vọng rằng chúng sẽ tiếp tục là tài liệu để suy tư ở cấp địa phương… trong các cộng đồng dòng tu và trong các cơ quan khác của Giáo hội.” Ngài nói rằng những tài liệu này cần phải được đọc “nhiều lần để đi vào chiều sâu của chúng.” Theo cách này, tất cả các tài liệu được soạn thảo cho đến nay sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và huấn luyện những người đã đóng góp cho việc công bố chúng, và những người sẽ chuẩn bị để tham dự phiên họp Thượng Hội đồng vào tháng Mười.

Một Giáo hội trong sự đa dạng về văn hóa và bối cảnh

Bước tiếp theo trong tiến trình Thượng Hội đồng là soạn thảo và công bố “Tài liệu làm việc”. Sơ Nathalie cho biết sơ hy vọng tài liệu sẽ sẵn sàng và được trình bày vào cuối tháng Năm. Theo sơ, một trong những điểm chính đã nổi lên là “thông qua tiến trình hiệp hành này, chúng ta đang nhận thức và học hỏi nhiều hơn về cách trở thành một Giáo hội trong sự đa dạng về văn hóa và bối cảnh. Điều này đặt ra câu hỏi điều gì nên được quyết định ở cấp độ nào, làm thế nào để nói rõ nguyên tắc thống nhất quan trọng này với sự thích ứng và linh hoạt. Và Thượng hội đồng này là một bài tập về điều đó.”


Hồng Thủy - Vatican News
Nguồn: vaticannews.va/vi
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 38,247
  •   Tháng hiện tại 1,025,164
  •   Tổng lượt truy cập 79,773,848