Thánh Lễ tạ ơn tân linh mục Luca Hoàng Văn Lộc

Thứ năm - 23/03/2023 23:25      Số lượt xem: 936

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 9 giờ 30 ngày 23/3/2023, tân linh mục Luca Hoàng Văn Lộc đã trở về quê nhà Giáo xứ Hội Am, cử hành Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quê hương. Trước đó, vào ngày 17/3/2023. Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Hải Phòng, đã đặt tay truyền chức linh mục cho sáu thầy phó tế tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận, trong đó có tân linh mục Luca.


Ngay từ đầu giờ sáng, cha mới Luca đã có mặt tại nhà thờ Giáo xứ Hội Am để đón tiếp quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân - thân nhân và rất đông quý khách đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cũng như chung vui, chúc mừng tân linh mục trong ngày hồng phúc.
 

Cùng đồng tế trong Thánh lễ do cha Luca lần đầu tiên chủ sự,  có cha Tổng đại điện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha Têphanô Nguyễn Văn Hiển - nghĩa phụ của cha Luca cùng quý cha trong và ngoài giáo phận. Quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ quê hương Hội Am và các giáo xứ có liên hệ với tân chức hiện diện hiệp ý tạ ơn, cầu nguyện cho tân linh mục.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng với cha tạ ơn Chúa vì những hồng ân mà Ngài đã tặng ban. Xin Chúa gìn giữ mọi người trong giáo xứ, gia đình và các thân nhân, ân nhân đã nâng đỡ cha trên đường hiến dâng.
 

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ câu lời Chúa: “Xin chúc tụng Danh Chúa” (G1,21) mà Cha Luca Hoàng Văn Lộc đã chọn làm tâm niệm đời linh mục, cha Tổng đại điện Phêrô gửi gắm những tâm tình tới cộng đoàn tham dự thánh lễ cũng như cho chính tân linh mục. Cha nêu lên ý nghĩa của đời sống ơn gọi trong lòng Giáo hội và tình thương của Thiên Chúa trong cuộc đời của những con người sống đời tận hiến. Để là người phục vụ của Chúa, điều quan trọng là không phải chúng ta là ai, chúng ta có khả năng bao nhiêu, chúng ta làm được gì, nhưng chúng ta có dám hoàn toàn đặt mình vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa hay không…
 

Cha Phêrô cũng cho  biết: Cuộc đời và ơn gọi của linh mục được tôi luyện từng ngày để trở thành một tấm bánh bẻ cho người khác. Các ngài là những người được sai đi cho sứ mạng phục vụ, nên phải biết không ngừng bẻ đời mình ra phục vụ con người, như Đức Giêsu đã không ngừng bẻ đời mình ra cho nhân loại. Cha cũng đã ôn lại hành trình ơn gọi của tân linh mục, từ khi còn là một cậu bé chập chững bước vào đời tu cho đến ngày chịu chức linh mục. Một hành trình ơn gọi in đậm dấu ấn của tình yêu Thiên Chúa quan phòng.
 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể để đôi tay của chính tân linh mục được nâng cao hy tế tình yêu, hy tế Thập giá mà Đức Giêsu đã cử hành khi xưa.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chánh trương Giáo xứ Hội Am đại diện cộng đoàn giáo xứ có bài diễn văn và lẵng hoa chúc mừng cha tân chức. Tân linh mục Luca cũng có những tâm tình đầy xúc ddoognj tạ ơn Chúa, tri ân tất cả những người đã góp phần làm nên cuộc đời con người cũng như cuộc đời linh mục của cha. Ngài cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao ban.
 
Ảnh và Bài viết: BTT Gx Kẻ Sặt
 
Một số hình ảnh khác trong Thánh lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 33,189
  •   Tháng hiện tại 1,020,106
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,790