Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 18 năm tấn phong Giám mục của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên

Chủ nhật - 03/01/2021 08:07      Số lượt xem: 3782

Trong bầu khí hân hoan, tạ ơn, ngày 02 tháng 01 năm 2021, đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong đại gia đình Giáo phận Hải Phòng đã quy tụ tại ngôi nhà thờ Mẹ của giáo phận để hiệp ý cùng Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên dâng lời cảm tạ Thiên Chúa trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm ngày lãnh nhận hồng ân Giám mục.

22
Hiện diện hiệp thông cùng Đức Tổng Giám mục Giuse trong Thánh lễ có cha Đại diện, quý cha Quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh - ứng sinh, quý chức các Ban Chánh trương - Ban Hành giáo và đông đảo giáo dân các giáo xứ trong giáo phận.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông thay lời cho mọi thành phần dân Chúa trong gia đình Giáo phận bày tỏ tâm tình tri ân tới Vị Cha chung kính yêu vì tất cả tình thương mến, những hi sinh lao nhọc mà ngài đã dành cho đoàn chiên suốt 18 năm qua. Thay cho lời chúc mừng, cha Đại diện hợp ý cùng mọi thành phần dân Chúa nguyện xin Thiên Chúa ban cho giáo phận nhà luôn được hiệp nhất, bình an, và cách riêng xin Chúa ban cho Đức Tổng được an mạnh, ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần và một nghị lực tông đồ phi thường để ngài tiếp tục theo đuổi lý tưởng Phục Vụ Trong Niềm Vui và Hy Vọng trên cánh đồng truyền giáo mà Chúa và Giáo Hội đã trao phó.

Tiếp đến, những giai điệu du dương, sâu lắng của bài ca nhập lễ đã dẫn đưa cộng đoàn bước vào cử hành phụng vụ thánh trong tâm tình cảm tạ, tri ân.

Trong bài giảng, khởi đi từ trích đoạn Tin Mừng theo thánh Máccô (Mc 4,35-41), Đức Tổng Giám mục Giuse đã gợi lại lời diễn giải của Đức Thánh Cha Phanxicô trong giờ cầu nguyện cho thế giới trong cơn đại dịch Covid ngày 27/3/2020 khi cho rằng tất cả mọi thành phần dân Chúa đang ở chung trên “một chiếc thuyền”, vì thế họ cùng chung chia số phận, hạnh phúc và đau khổ. Cũng vì cùng trên “một chiếc thuyền” nên mỗi người phải có trách nhiệm liên đới với nhau, cách cụ thể là cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ phẩm giá con người và các giá trị luân thường đạo lý trong niềm tin tưởng Chúa đang hiện diện.

Tiếp tục bài giảng, Đức Tổng Giám mục Giuse nhắn nhủ cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo phận Hải Phòng. Ngài sánh ví giáo phận cũng như “một con thuyền” đang chơi vơi giữa biển cả mênh mông nhưng có Chúa Giêsu đang hiện diện trên con thuyền này, mặc dù vậy đôi khi các thành viên trên con thuyền ấy lại cảm thấy dường như Ngài đang ngủ quên. Tuy nhiên, Thiên Chúa luôn ở ngay bên để ban ơn nâng đỡ, đồng hành và chúc phúc cho con thuyền giáo phận được bình an.

Cuối bài giảng, Vị Cha chung mời gọi các thành phần dân Chúa trong giáo phận biết sống đời cầu nguyện, vun đắp và đóng góp phần mình tùy theo khả năng Chúa ban để chung tay xây đắp và chèo lái con thuyền giáo phận đến bờ bến an vui trong Chúa dù phải trải qua nhiều sóng gió, chòng chành của kiếp sống lữ thứ trần gian. Trong niềm tin tưởng cậy trông vào Đức Giêsu Kitô vị Thuyền trưởng vĩ đại, quyền năng, Đức Tổng phó thác con thuyền Giáo phận Hải Phòng trong bàn tay yêu thương của Ngài để Ngài thêm sức mạnh, hầu giúp mỗi người trở nên những “thủy thủ” đắc lực biết cộng tác với ơn Chúa trong tình hiệp nhất để thúc đấy con thuyền giáo phận thân yêu này đến bến bờ hạnh phúc.  

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse cám ơn mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận đã hiện diện, hiệp thông cầu nguyện cho ngài và cho Giáo phận nhà trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Ngài mời gọi mọi người tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho Giáo phận trong năm mới này luôn được hiệp nhất, bình an và thăng tiến.
BTT GP
01
04
03
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
16
19
20
21
23
24
25
26

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 404
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 397
 
  •   Hôm nay 26,926
  •   Tháng hiện tại 726,380
  •   Tổng lượt truy cập 80,659,280