Thánh lễ Tạ ơn mừng khánh thành và làm phép nhà thờ Giáo họ Câu Đông ( Giáo xứ Khúc Giản)

Thứ sáu - 04/11/2022 10:46      Số lượt xem: 1514

Được sự cho phép của Đức giám mục giáo phận, Giáo họ Câu Đông đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng khánh thành và làm phép nhà thờ giáo họ. Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 09h30 ngày 03 tháng 11 năm 2022, do cha Quản hạt Nam Am Đaminh Cao Văn Đức chủ sự.


Hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện của cha cố Antôn Nguyễn Văn Uy, cha cố Giuse Nguyễn Văn Luân, cha chính xứ Giuse Bùi Văn Dương, quý cha khách, quý tu sĩ, quý ban hành giáo, quý vị ân nhân trong Nam – ngoài Bắc, quý khách và cộng đoàn. Thánh lễ được bắt đầu với nghi thức làm phép nhà thờ.
 
 

Câu Đông là một giáo họ nhỏ bé thuộc Giáo xứ Khúc Giản, hiện nay có 5 gia đình với 15 nhân danh. Ngôi nhà thờ khánh thành hôm nay được xây dựng năm 2018 và hoàn thành cuối năm 2019, nằm ven đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (bên cạnh trạm thu phí Đường 10). Do nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, Giáo họ Câu Đông cũng bị ảnh hưởng nhiều, cả về đời sống đức tin, về con người cũng như cơ sở vật chất. Tuy ngôi nhà thờ đã hoàn thành cuối năm 2019, nhưng do dịch bệnh Côvid 19, giáo họ chưa tổ chức được Thánh lễ Tạ ơn, mừng khánh thành và làm phép nhà thờ. Đầu tháng 10 năm 2022, phần gian cung thánh của nhà thờ được tái sửa chữa và hoàn thiện các phần còn lại của nhà thờ.
 

Trong bài chia sẻ, cha quản hạt Đaminh nhắc nhớ cộng đoàn nơi đây về bổn phận gìn giữ và phát triển đời sống đức tin do các bậc tiền nhân truyền lại qua bao nhiều thế hệ. Ngài cũng chia sẻ với cộng đoàn về tầm quan trọng của đời sống đức tin, lòng yêu mến Chúa và Giáo hội. Đức tin và lòng yêu mến được sánh ví như nền đá vững chắc để xây dựng và bảo vệ ngôi nhà Giáo hội.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, một người thay lời cộng đoàn Giáo họ cám ơn cha quản hạt, quý cha cố, quý cha, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí vui mừng, tạ ơn!
 
Một số hình ảnh khác: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 BTT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 15,692
  •   Tháng hiện tại 1,047,700
  •   Tổng lượt truy cập 79,796,384