Thánh lễ cầu cho các đấng bậc tại vườn thánh Đồng Giới

Thứ sáu - 04/11/2022 20:50      Số lượt xem: 1391

Vào hồi 16 giờ chiều thứ Sáu ngày 4/11/2022, tại vườn thánh các linh mục Đồng Giới, Đức giám mục giáo phận đã chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các Đức giám mục, linh mục, tu sĩ trong giáo phận đã qua đời.

Đồng tế với Đức cha có cha Tổng đại diện và khoảng 100 cha trong giáo phận. Đông đảo quý tu sĩ và bà con giáo dân tham dự Thánh lễ. Với sự chuẩn bị chu đáo, các cử hành phụng vụ diễn ra trang trọng, sốt sắng. Theo quan sát, số người dự lễ năm nay đông hơn mọi năm.
 

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha chủ tế gợi lên công lao của các đấng bậc  đối với việc xây dựng giáo phận. Ngài nhấn mạnh đến những khó khăn, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả mạng sống của các đấng đã đổ ra cho đoàn tín hữu trong những giai đoạn lịch sử khó khăn mà ngày hôm nay không còn phải đối diện cho nên nhiều khi không hiểu hết.
 

Trong bài giảng lễ, Vị chủ chăn giáo phận phân tích bản tính yếu đuối, bất toàn của thân phận con người. Nhân vô thập toàn, khó mà có ai hoàn hảo trước mặt Chúa. Ai cũng có những điểm mạnh, tích cực dễ thấy, nhưng cũng ẩn khuất những yếu đuối mà người đời khó nhận biết, nhưng lại không thể che giấu trước mặt Thiên Chúa. Dầu vậy, cho dù có yếu đuối, lầm lỗi thì khó có thể nói một ai đó không có tình yêu Chúa. Chỉ có điều tình yêu ấy có lúc bị yếu đuối vượt lên, chiến thắng. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã hứa: Những kẻ Chúa Cha ban cho Ta. Ta sẽ không để mất một ai. Đó chính là niềm hy vọng cho người còn sống gia tăng việc cầu nguyện cho người đã qua đời, để linh hồn họ sớm được ơn thanh tẩy.
 
 
 
Thánh lễ cầu cho các đấng bậc kết thúc vào khoảng 17 giờ. Trước phép lành cuối lễ, Đức cha chủ tế cảm ơn cha xứ và Hội đồng giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới chuẩn bị chu đáo, trang trọng cho Thánh lễ. Ngài cũng đi rẩy nước phép khắp các phần mộ trong vườn thánh. Thánh lễ thắm đượm màu sắc tri ân hiếu thảo khép lại, nhưng ý tưởng chủ đề của Thánh lễ diễn tả qua cặp câu đối: “Quý đấng bậc công đức cao dày xây giáo phận”, “Đoàn tín hữu hiếu trung vuông tròn giữ Đức tin” mở ra cho người tham dự không chỉ suy tư về công lao cao cả của các bậc tiền nhân, mà còn phải thao thức về bổn phận duy trì, phát triển thành quả ấy hôm nay sao cho vuông tròn! 
 
Một số hình ảnh khác:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
313409756 5497280287052554 1480323557978558076 n
 
 
 
 
 

Bài viết: Văn Tín
Hình ảnh: Jos Tuy

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 17,559
  •   Tháng hiện tại 1,049,567
  •   Tổng lượt truy cập 79,798,251