Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Kim Côn

Thứ tư - 30/11/2022 11:10      Số lượt xem: 683

Chúa Nhật, 27/11/2022, cộng đoàn Giáo xứ Kim Côn hân hoan chào đón vị chủ chăn giáo phận là Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản tới viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi của giáo xứ. Đây là một sự kiện lịch sử trọng đại đối với giáo xứ vì là lần đầu tiên kể từ biến cố di cư năm 1954, Đức giám mục giáo phận về ban Bí tích Thêm Sức.


Sau năm 1954, vì hoàn cảnh, cộng đoàn Giáo xứ Kim Côn chỉ còn lại vài gia đình, nhà thờ bị phá và đất đai nhà thờ bị trưng dụng. Sau những cố gắng của cha cựu quản nhiệm Stephano Nguyễn Văn Hiển và quý ân nhân, thân nhân xa gần, nhà thờ Kim Côn được khôi phục. Trong thời kỳ các cha quản nhiệm, các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức tới các xứ các cha quản nhiệm để lãnh nhận. Và tới nay, với những nỗ lực của cha xứ Kim Côn, các em thiếu nhi được chuẩn bị tâm hồn qua việc học hỏi giáo lý hàng tuần để học hiểu về giáo lý của Giáo Hội, đặc biệt là giáo lý về Chúa Thánh Thần và Bí tích Thêm Sức. Vì những lý do trên, đây là dịp đặc biệt đối với lịch sử của Giáo xứ Kim Côn, một cộng đoàn đang được lớn dần lên không chỉ về số lượng nhưng còn cả về lòng đạo đức.

Lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay có 57 em thiếu nhi; trong đó có 5 em thuộc họ nhà xứ Kim Côn, 43 em thuộc Giáo họ Côn Lĩnh và 9 em thuộc các gia đình di dân đến từ các giáo phận: Hà Nội, Thái Bình, Bùi Chu.

Sau những lời chào mừng của cha xứ, Đức cha có những lời tâm tình đối với cộng đoàn dân Chúa, cách đặc biệt đối với các em thiếu nhi. Đức cha nhấn mạnh đến việc học hỏi Lời Chúa và giáo lý. Những kiến thức về Lời Chúa và giáo lý giúp cho người Kitô hữu sống đạo tốt hơn.

Trong bài giảng, Đức cha Vinh-sơn nhấn mạnh đến việc sống tâm tình đón chờ Chúa đến trong Mùa Vọng. Việc đón chờ Chúa đến phải được thực hiện cách tích cực và chủ động. Chúa đến với mỗi người ngang qua những con người đang sống, cùng sống với mọi người.

Sau Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em được lãnh nhận bí tích hôm nay dâng lên Đức Cha, quý cha và cộng đoàn những tâm tình cảm tạ tri ân.

Cầu chúc cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần và xin Ngài soi dẫn đồng hành với các em, để các em mỗi ngày trưởng thành trong đức tin, đức cậy và đức mến.

 
Giáo xứ Kim Côn
Ảnh: BTT Gx. Xuân Quang

Một số hình ảnh khác: 

 
 
 
 

 
 
 
 
 
 

 
 
 
 


 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 283
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 54,901
  •   Tháng hiện tại 1,086,909
  •   Tổng lượt truy cập 79,835,593