Nhóm Bvss Hải Dương: Khánh thành mộ thai nhi

Thứ ba - 17/10/2017 08:41      Số lượt xem: 8751

Ngay cửa ngõ vào vườn thánh giáo họ Trần Nội (giáo xứ Phú Tảo, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương), có một ngôi mộ chắc chắn và xinh đẹp, đồng thời cũng là nấm mồ hết sức đặc biệt. Chẳng phải phần mộ này là nơi an nghỉ của một người nào đó đặc biệt, mà có đến 15.700 con người - 15.700 thai nhi xấu số bị giết hại qua nạn phá thai, được nhóm Bảo vệ sự sống Hải Dương an táng tại nơi đây.

anhbvsshd (1)

Với tinh thần yêu mến sự sống và trân trọng thân xác con người như giáo lý Chúa dạy, các thiện nguyện viên sự sống đã đến các phòng khám, các cơ sở y tế thành phố Hải Dương để xin các thai nhi bị phá bỏ mang về khâm liệm và an táng. Chỉ trong vòng 6 năm, con số thai nhi được thu nhận về an táng đã lên tới 15.700 em. Tuy nhiên đây cũng chỉ con số nổi mà Nhóm tiếp cận, còn trên thực tế số lượng còn khủng khiếp hơn nhiều. Trước thảm trạng biết bao nhiêu thai nhi bị giết hại và loại bỏ như là rác thải y tế, thì những em này xem chừng còn may mắn hơn, vì đã được dành cho một khoảng riêng làm "mồ yên mả đẹp".

Ngôi mộ này vừa được nhóm Bvss Hải Dương xây cất sau khi không gian an táng đã hết. Nghi thức làm phép mộ đã được cha đặc trách Bvss giáo phận cử hành trong bầu khí linh thiêng và cảm động, vào chiều ngày 14/10 vừa qua. Cùng hiệp thông tâm tình với sự kiện đặc biệt này, có cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - Chính xứ Tân Kim, đặc trách sinh viên công giáo Hải Dương; cha Gioakim Nguyễn Văn Thăng - Chính xứ Hội Am và là cha cựu đặc trách nhóm Bvss trong những năm đầu tiên; đồng thời có sự hiện diện của các sinh viên công giáo Hải Dương, quý ân nhân và quý khách đến từ nhiều nơi, trong đó đa phần thuộc giáo xứ Kẻ Sặt và Thánh Antôn. Một bầu khí trầm lặng như bao trùm không gian, cảm xúc thương cảm cho các thai nhi xấu số đã thể hiện nơi nét mặt ưu buồn và những giọt nước mắt thấm ướt mi của đoàn người tham dự.

anhbvsshd (2)

"Quây quần bên phần mộ của 15.700 con người đang nằm tại nơi đây chúng ta không khỏi bùi ngùi xúc động, nghẹn ngào thương cảm cho số phận của các thai nhi vô tội bị giết hại trước khi được sinh ra làm người", cha đặc trách Giuse bày tỏ tâm tình trước khi cử hành nghi thức làm phép, "Chúng ta hãy dâng các em cho Chúa của lòng xót thương - Đấng đã phán rằng 'Dầu cha mẹ có bỏ con thì vẫn còn có Chúa đón nhận con'. Xin Người đón nhận các em vào hưởng hạnh phúc Nước trời, ban cho các em, khi không được sống ở đời này, thì được sống mãi ở đời sau".

Tiếp theo nghi thức làm phép mộ là thánh lễ tạ ơn cầu cho công cuộc Bvss và mừng kính thánh Têrêxa Avila - quan thầy nhóm SVCG Hải Dương, tại nhà thờ Phú Tảo. Trong thánh lễ có thêm sự hiện diện của cha Toma Vũ Quân Bằng - Phụ trách xứ Phú Tảo, cha Antôn Khổng Minh Hoàng - Chính xứ Ngọc Lý và cha Gioan B. Bùi Văn Hân - chính xứ Nhân Nghĩa, đặc trách Giới trẻ và sinh viên giáo phận.

Cùng với tâm tình tạ ơn, cha chủ tế Gioakim mời gọi mọi người cầu nguyện cho lương tâm con người được thức tỉnh trước nạn phá thai, để người cha người mẹ biết dừng ngay tội ác và làm cho nhiều người thiện nguyện tích cực trong công tác Bvss. Trong bài chia sẻ, tiếp nối ý tưởng ấy, cha đặc trách Bvss đã nhấn mạnh đến giá trị vô song của sự sống, bởi nó mang hình ảnh của Thiên Chúa, được chính Thiên Chúa tạo dựng và thuộc quyền của Người. Người ta thường phá thai vì không hiểu hết giá trị của sự sống, còn những ai khám phá ra ý nghĩa kỳ diệu của sự sống, thì họ không ngần ngại trước bao hy sinh vất vả để gióng lên tiếng nói bênh vực sự sống. Cha giảng thuyết đã đưa ra những công việc làm cụ thể của các thành viên nhóm Bvss trong những năm qua như bằng chứng cho điều được trình bày. Những lời chia sẻ ấy vừa giúp cho mọi người biết trân quý giá trị sự sống của mình, đồng thời tích cực hơn trong những hoạt động Bvss - Món quà vô giá Thiên Chúa tặng ban.

Nhóm Bvss Hải Dương, như lời trình bày của bạn đại diện, ra đời cách đây 6 năm (2011), bao gồm các thành viên của nhóm SVCG Hải Dương cùng với sự hậu thuẫn đắc lực của quý cô chú tại giáo xứ Thánh Antôn và Kẻ Sặt. Ngoài ra việc thu nhận 15.700 thai nhi an táng tại Trần Nội, trong những ngày đầu chưa tìm được nơi chôn cất, nhóm còn án táng trên 3.000 em tại giáo xứ Mặc Cầu, và hiện nay nhóm đang an táng trên 2.000 em tại nghĩa trang Phú Tảo. Cùng với việc an táng thai nhi, truyền thông và cầu nguyện cho việc Bvss, nhóm đã cưu mang và giúp đỡ cho 8 em nhỏ thoát khỏi lưỡi hái tử thần của nạn phá thai, đồng thời giúp đỡ một số bà bầu giữ lại con của mình. Những mầm sống được giữ lại chẳng là bao so với số lượng bị giết hại, nhưng số đó cũng là đáng quý, bởi sự sống con người là vô giá.

anhbvsshd (25)

Ngày lễ khánh thành mộ thai nhi hôm nay vừa là dịp tạ ơn Chúa, đồng thời cũng là cơ hội để những cộng tác viên và những ai bận tâm đến lãnh vực sự sống, cách riêng là các thiện nguyện viên có thêm hiểu biết và lòng yêu mến sự sống, để tiếp tục nỗ lực hăng say hơn trong công tác bác ái nhiều gian nan nhưng cũng rất ý nghĩa này. Vẫn biết rằng bóng tối của phá thai vẫn đang bủa vây giăng mắc khắp cõi trần gian, nhưng thay vì ngồi đó mà nguyền rủa sự tối tăm, thì mỗi người hãy thắp lên một ngọn nến sáng qua những việc làm Bvss, để góp phần đẩy lui bóng tối sự chết và làm lan tỏa ánh sáng văn minh tình thương sự sống giữa cuộc đời hôm nay.
Tí Tách
 
anhbvsshd (10)
anhbvsshd (3)
anhbvsshd (6)

anhbvsshd (7)
anhbvsshd (5)
anhbvsshd (8)
anhbvsshd (11)
anhbvsshd (16)
anhbvsshd (17)
anhbvsshd (15)
anhbvsshd (14)
anhbvsshd (12)
anhbvsshd (18)

anhbvsshd (20)anhbvsshd (19)
anhbvsshd (13)

anhbvsshd (20)
anhbvsshd (24)
anhbvsshd (22)
anhbvsshd (21)
anhbvsshd (23)

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 28,902
  •   Tháng hiện tại 958,824
  •   Tổng lượt truy cập 80,891,724