Ngày tĩnh tâm Giới trẻ Giáo phận với chủ đề: “Giữ mãi ngọn lửa tình yêu trong gia đình trẻ”

Thứ hai - 29/03/2021 10:57      Số lượt xem: 4430

Trong tâm tình của Chúa Nhật Lễ Lá - khai mạc Tuần thánh, đáp lại lời mời gọi của Bề Trên Giáo phận, các bạn trẻ khắp nơi đã tề tựu tại nhà thờ Chính Tòa, tham dự dịp tĩnh tâm Mùa Chay dành cho Giới trẻ với chủ đề “ Giữ mãi ngọn lửa tình yêu trong gia đình trẻ”, ngày 28 tháng 3 năm 2021.

10
Do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp nên buổi tĩnh tâm không thể quy tụ được đông đảo các bạn trẻ trong toàn giáo phận. Tuy nhiên, sự nhiệt thành các tham dự viên thuộc hai giáo hạt Chính Tòa và Nam Am, cùng những người trẻ đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã làm nên ngày tĩnh tâm ý nghĩa và sốt sắng.

Chương trình được mở đầu với các tiết mục văn nghệ khởi động ‘cây nhà lá vườn’ do các tham dự viên thể hiện. Tiếp theo chương trình, trong giờ chia sẻ, với đề tài của ngày tĩnh tâm “Giữ mãi ngọn lửa tình yêu trong gia đình trẻ”, cha Antôn Nguyễn Văn Thục - chính xứ Lương Khê, đã giúp các bạn trẻ ý thức hơn vai trò của mình trong việc giữ gìn tình yêu trong gia đình khi nhắn nhủ rằng, các bạn trẻ hãy “biết yêu vì biết mình được yêu”. Bởi nếu mỗi người không cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa và của tha nhân dành cho mình thì sẽ không ‘biết yêu’. Hơn thế nữa ở trong gia đình, mỗi thành viên phải ‘biết yêu’, biết thể hiện tình yêu hầu chung tay giữ gìn hạnh phúc. Sau giờ chia sẻ, các cha trong ban tổ chức đã trả lời các thắc mắc về đời sống hôn nhân gia đình, các vẫn nạn của giới trẻ ngày nay như: thụ tinh nhân tạo, sống thử trước hôn nhân, phá thai…

Tiếp theo chương trình, cha Phêrô Vũ Văn Thìn đã giúp các bạn trẻ có thời gian lắng đọng tâm hồn để hồi tâm, xét mình qua nghi thức sám hối. Với lòng thống hối ăn năn chân thành các bạn trẻ đã được lãnh nhận ơn lành của Bí tích Hòa Giải sau đó.

Đầu giờ chiều, sau khi dùng bữa cơm đơn sơ trong tình huynh đệ, các bạn trẻ đã được gặp gỡ giao lưu với những chứng nhân sống động trong đời sống gia đình, đó là anh Giuse Hoàng Đình Vũ và chị Maria Nguyễn Thị Hoài Thu. Qua những chia sẻ của anh chị, để có thể giữ gìn ngọn lửa yêu thương trong đời sống gia đình, mỗi người hãy luôn nhớ và sống giao ước tình yêu mà Thiên Chúa đã gắn kết và chúc phúc, biết quan tâm đến nhau từ những điều nhỏ nhặt, hầu cho tình yêu Thiên Chúa, tình yêu của con người được hòa quyện và triển nở.

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ Tạ ơn do cha Đại Diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự. Trong bài giảng, từ tình yêu cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại được thực hiện nơi Đức Giêsu Kitô, cha Đại diện Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy nhìn lên cuộc đời Chúa Giêsu qua lời Chúa của ngày lễ hôm nay và lời chú giải của thánh Phaolô như là ‘bí quyết’ để gìn giữ hạnh phúc gia đình, đó là: sự từ bỏ, sự hạ mình, tự hủy. Cha Đại diện giải thích: “Bởi trong gia đình mỗi thành viên đều biết tự hạ, từ bỏ cái tôi ích kỉ để phục vụ cho niềm vui và hạnh phúc của người khác thì hạnh phúc của gia đình luôn được bảo vệ giữ gìn và thăng hoa”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện cho những người trẻ trong gia đình giáo phận nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân sự quan tâm ưu ái của Đức Tổng giám mục Giuse, cha Đại diện, quý cha trong Ban Đặc trách giới trẻ, quý cha xứ đã tạo mọi điều kiện cho anh chị em được gặp gỡ giao lưu và có những phút giây lắng đọng tâm hồn trong dịp tĩnh tâm này.

Mỗi một dịp tĩnh tâm là cơ hội cho người tín hữu nói chung, cách riêng là các bạn trẻ có cơ hội lắng đọng tâm hồn, xét duyệt lại mối tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và với bản thân. Qua đó, mỗi người có dịp được giao hòa với Thiên Chúa và làm hòa với anh chị em mình. Ước mong, dịp tĩnh tâm năm nay mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho các thành viên tham dự.
BTT GP
01
02
03
05
07
08
09
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25

 
Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 245
 
  •   Hôm nay 48,309
  •   Tháng hiện tại 1,080,317
  •   Tổng lượt truy cập 79,829,001