Lời cảm ơn của Đức Tổng Giuse trong Thánh lễ Khai mạc Sứ vụ của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản

Thứ sáu - 01/04/2022 10:43      Số lượt xem: 1678

Con xin tạ ơn Chúa đã cho con được phục vụ Giáo phận Hải Phòng thân thương. Mặc dù con bất xứng, Chúa vẫn cho con được kế vị các tông đồ. Ngài đã cầm tay dắt con đi trên mọi nẻo đường. Có những khi con sai lầm, Ngài nhẹ nhàng nhắc bảo. Nguyện trọn đời cảm tạ và tri ân. Xin tạ ơn Thánh Gioan Phaolô II, vị Giáo Hoàng đã bổ nhiệm con làm Giám mục Hải Phòng. Xin tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm con làm Tổng Giám mục Hà Nội và hôm nay đã lo liệu cho Giáo phận Hải Phòng có chủ chăn mới.


BÀI CÁM ƠN
Của Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên
Trong thánh lễ khởi đầu sứ vụ của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản
(Nhà Thờ Chính toà Hải Phòng, thứ Năm ngày 31-3-2022)
 
Kính thưa Quý Đấng Bậc và Anh Chị Em,

Người xưa dạy: chuyến xe nên nghĩa, chuyến đò nên thân. Tôi vinh dự được cùng đi với Giáo phận Hải Phòng trong suốt hơn 19 năm với cương vị Giám mục, biết bao chuyến xe và biết bao chuyến đò. Trong hành trình này, tôi được gặp gỡ biết bao người, bao nhiêu nghĩa, bao nhiêu tình không thể đong đếm được.

Con xin tạ ơn Chúa đã cho con được phục vụ Giáo phận Hải Phòng thân thương. Mặc dù con bất xứng, Chúa vẫn cho con được kế vị các tông đồ. Ngài đã cầm tay dắt con đi trên mọi nẻo đường.  Có những khi con sai lầm, Ngài nhẹ nhàng nhắc bảo. Nguyện trọn đời cảm tạ và tri ân. Xin tạ ơn Thánh Gioan Phaolô II, vị Giáo Hoàng đã bổ nhiệm con làm Giám mục Hải Phòng. Xin tri ân Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm con làm Tổng Giám mục Hà Nội và hôm nay đã lo liệu cho Giáo phận Hải Phòng có chủ chăn mới.

Xin thành kính thắp nén hương lòng, tưởng nhớ song thân và những ân nhân, đặc biệt Cha Gioakim Nguyễn Quang Mỹ, Đức Cha Phêrô Maria Khuất văn Tạo, Đức Cha Giuse Maria Nguyễn Tùng Cương, Đức Hồng Y Giuse Maria Trịnh Văn Căn, Đức Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang, cùng các bậc thày, các ân nhân nay đã khuất bóng.

Con xin cám ơn Đức Hồng Y, Quý Đức Cha, là những người anh em, đã luôn hiệp thông cầu nguyện, chỉ bảo và giúp đỡ con, nhất là trong những năm đầu đời của nhiệm vụ Giám mục.

Trong khi thi hành nhiệm vụ Giám mục, tôi được sự giúp đỡ của Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý chủng sinh, Quý Hội đồng Giáo xứ, Quý ông bà và anh chị em. Cả đời tôi mắc nợ Quý Vị món nợ nghĩa tình. Xin cám ơn và nguyện xin Chúa trả công cho mọi người. Tôi cũng xin thứ lỗi vì có những thiếu sót trong khi thi hành sứ vụ.

Để chung tay xây dựng Giáo phận Hải phòng, phải kể đến sự giúp đỡ tinh thần và vật chất của Quý Cha, Quý Tu sĩ và anh chị em giáo dân gốc Hải Phòng tại miền Nam, các Hội ái hữu Hải Phòng ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, Anh quốc, Đặc biệt là Đức ông Giuse Nguyễn Anh Văn và Cha Giuse Đồng Minh Quang ở Hoa Kỳ. Quý Cha và Quý vị đã và đang diễn tả tình hiệp thông gắn bó và sức sống đức tin mạnh mẽ của người Hải Phòng, dù đang ở bất cứ nơi nào.

Xin cám ơn các cấp chính quyền, từ trung ương đến thành phố và các địa phương, đã giúp đỡ tôi thi hành sứ mạng phục vụ Giáo phận Hải Phòng. Xin cám ơn các vị lãnh đạo các tôn giáo bạn, luôn đồng hành với tôi trong sự cảm thông, đoàn kết và chia sẻ, vì mục đích chung là phục vụ con người.

Và, hôm nay, trách nhiệm lãnh đạo Giáo phận Hải Phòng được Toà Thánh trao cho Đức Cha Vinh Sơn. Tôi xin Quý Cha và Anh Chị Em yêu mến và cộng tác với ngài, như đã yêu mến và cộng tác với tôi.

Trong cuộc sống muôn nẻo đường xuôi ngược, ta được gặp gỡ biết bao người. Qua mỗi người ta gặp gỡ, dù đó là người làm cho mình không vui, Chúa vẫn gửi đến cho chúng ta một thông điệp. Trên những chuyến xe chuyến đò trong suốt 19 năm qua, Quý Cha và anh chị em là những người Chúa gửi đến cho tôi và mang theo những thông điệp tuyệt vời. Xin một lần nữa cám ơn và kính chào.
+TGM Giuse Vũ Văn Thiên

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 1,722
  •   Tháng hiện tại 1,033,730
  •   Tổng lượt truy cập 79,782,414