Linh mục đoàn giáo phận Hải Phòng tham dự tĩnh tâm thường niên 2017

Thứ tư - 04/10/2017 03:32      Số lượt xem: 4489

Như một cái hẹn, cứ vào dịp mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi Quan thầy, các linh mục giáo phận lại tham dự tuần tĩnh tâm năm. Năm nay, chương trình tĩnh tâm bắt đầu từ chiều ngày 3 đến ngày 7 tháng 10, tại Nhà Chung Tòa Giám mục Thái Bình – Một môi trường có nhiều ưu việt cho những ngày “nghỉ ngơi bên Chúa, để làm mới đời sống thiêng liêng và gia tăng sức mạnh cho sứ vụ mục tử”.


74 linh mục triều, 4 linh mục dòng, 6 thầy phó tế và 5 thầy vừa mãn trường, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, chủ chăn giáo phận Hải Phòng, đã lên đường tham dự tuần tĩnh tâm đặc biệt này. Người hướng dẫn những ngày cấm phòng này là người “rất gần, và cũng rất xa”. Rất xa bởi Đức cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản đang cai quản tại một giáo phận Tây Nguyên xa xôi với tên gọi Buôn Ma Thuột. Nhưng cũng rất gần, bởi ngài là một người con ưu tú của gốc mẹ Hải Phòng (quê ở giáo xứ Thúy Lâm, gia đình di cư vào Quy Nhơn, và năm 2009, ngài được đặt làm giáo mục Buôn Ma Thuột). Mối giây liên hệ ấy chắc hẳn sẽ không chỉ tạo nên bầu khí thân thương, mà còn giúp cho các bài chia sẻ gần gũi và sống động hơn.

Phái đoàn linh mục do vị chủ chăn giáo phận làm trưởng đoàn, sau chuyến hành trình gần 2 giờ, khởi hành từ Tòa Giám mục Hải Phòng đã đặt chân đến ngôi Nhà Chung Thái Bình. Tòa Nhà bề thế và khang trang đã mở rộng cánh cửa chào đón, những tâm tình hiếu khách của người Thái Bình đã thể hiện qua sự niềm nở đón tiếp, khiến ai nấy đều thấy ấm lòng. Đó cũng là lý do, một lần nữa (năm trước cũng nơi này), Đức cha Hải Phòng lại tiếp tục chọn Thái Bình là điểm tĩnh tâm cho linh mục đoàn giáo phận.

Sau khi ổn định phòng nghỉ, Đức cha và phái đoàn đã đến chào thăm Đức cha chủ nhà Phêrô Nguyễn Văn Đệ và ra mắt Đức cha giảng phòng.  Đại diện cho linh mục đoàn Hải Phòng, Đức cha Giuse nói lên tâm tình yêu mến và biết ơn với Đức cha Thái Bình đã mở rộng cách cửa đón tiếp, Đức cha Buôn Ma Thuột đã nhận lời chia sẻ trong những ngày tĩnh tâm. Đáp từ, Đức cha Phêrô cũng nói lên niềm vui vì được phục vụ linh mục đoàn giáo phận “bà con” trong những ngày đặc biệt này, còn Đức cha Vinh sơn bày tỏ niềm vinh hạnh diễm phúc, vì được dịp sống tình huynh đệ linh mục trong tình nghĩa Hải Phòng quê hương thân thương.

Chương trình tĩnh tâm chính thức được khởi đầu với giờ chầu trọng thể được cử hành vào lúc 19h30, tại nguyện đường TGM Thái Bình. Giờ chầu linh thiêng và lắng đọng không chỉ giúp các linh mục cảm nhận được sống động về ơn lành của Chúa, mà còn giúp các ngài sửa soạn tâm hồn sẵn sàng bước vào những ngày tĩnh tâm sắp tới, như những mảnh đất tốt đang chờ những hạt giống ân sủng vãi gieo.

Ngay sau giờ chầu khai mạc, Đức cha Buôn Ma Thuột đã có bài chia sẻ đầu tiên của tuần tĩnh tâm. Nội dung của những ngày tĩnh tâm được giới thiệu khái quát qua chủ đề: “Linh mục, con người của Thánh Thần”. Theo Đức cha giảng phòng, linh mục chỉ có thể là mục tử vì và cho đoàn chiên theo mẫu gương mục tử nhân lành Giêsu, khi các ngài trở nên con người của Thánh Thần, sinh ra bởi Thần  Khí và bước đi trong Thánh Thần. Với tâm tình khiêm tốn, Đức cha Vinhsơn cũng nói lên vai trò của mình chỉ là phụ, ân sủng của Chúa tác động và thiện chí cộng tác của các tham dự viên với lòng khao khát được biến đổi, mới là những yếu tố chính làm nên thành công và đem lại nhiều hoa trái của những ngày cấm phòng này. Bầu khí lắng đọng và thánh thiêng ban đầu như một khởi đầu thuận lợi cho tuần tĩnh tâm và hứa hẹn sinh nhiều hoa trái ân sủng trong những ngày đặc biệt này.

Theo như chương trình, tĩnh tâm thường niên linh mục đoàn Hải Phòng tại Tòa Giám mục Thái Bình sẽ được tiếp nối cho đến trưa ngày thứ bảy (7/10). Đỉnh cao và bế mạc của tuần tĩnh tâm là thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy giáo phận, sẽ diễn ra vào lúc 9h00 sáng Chúa nhật ngày 8 tháng 10, tại nhà thờ Chính Tòa Hải Phòng.
Bài: BTT GP Hải Phòng
Ảnh: BTT GP Thái Bình

IMG 8164
IMG 8166
IMG 8144
IMG 8151
IMG 8189
IMG 8188
IMG 8231
IMG 8238
IMG 8244
IMG 8245
IMG 8270
IMG 8261
IMG 8290
IMG 8324
IMG 8326
IMG 8339
IMG 8343
IMG 8384
IMG 8363
IMG 8354




 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 26,590
  •   Tháng hiện tại 956,512
  •   Tổng lượt truy cập 80,889,412