Lễ ra mắt Giới trẻ giáo xứ Từ Xá

Thứ năm - 23/01/2020 20:03      Số lượt xem: 2749

Ban giới trẻ giáo xứ Từ Xá, giáo hạt Kẻ Sặt, đã chính thức được thành lập trong thánh lễ với nghi thức ra mắt của Ban điều hành, do cha Giuse Bùi Quang Cường chủ sự, vào lúc 19h00 ngày 19 tháng năm 2020.

IMG 2509
 
Sự kiện này không chỉ là niềm vui cho hơn 70 thành viên trong Ban Giới trẻ, mà còn cho cộng đoàn nơi đây. Bởi những người này sẽ có môi trường thuận lợi để sống đức tin tốt hơn, đồng thời góp sức trẻ xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến. Sự hiện diện của cha đặc trách Giới trẻ Giuse Nguyễn Văn Vang và đông đảo mọi thành phần dân Chúa Từ Xá đã thể hiện tâm tình ấy.

Trong lời ngỏ đầu lễ, cha xứ Giuse đã khẳng định vai trò của người trẻ, đặc biệt ý nghĩa của việc thành lập Ban Giới trẻ Giáo xứ: “Người trẻ luôn nhiệt thành và hăng say trong các hoạt động của giáo xứ. Giờ đây được lập thành hội đoàn, các bạn sẽ có dịp cầu nguyện, giúp đỡ nhau sống đức tin và ngày một sống thánh thiện hơn”. Hơn nữa, ngài con ước mong, nhờ đó mà “các hội đoàn khác trong Giáo xứ cũng được thêm năng động, hăng say và trẻ trung”.

Người ta thường nói: “Tuổi trẻ là tương lai của Giáo hội và xã hội”. Tuy nhiên, Đức Thánh Cha Phanxicô khẳng định “Tuổi trẻ cũng là hiện tại”. Cái nhìn “hiện tại” về người trẻ không chỉ giúp phát huy tiềm năng và thế mạnh xây dựng xã hội cũng như Giáo hội, mà còn giúp họ giải thoát những bế tắc gặp phải trong cuộc sống. Đó chính là lý do Giáo hội, trong những năm gần đây, đã dành cho người trẻ “mối quan tâm đặc biệt”, mà Tông huấn “Đức Kitô đang sống” của Đức Thánh Cha Phanxicô và đường hướng “Mục vụ Giới trẻ” của Hội Đồng Giám mục Việt Nam cho thấy tinh thần ấy.

Việc thiết lập Ban mục vụ Giới trẻ giáo xứ Từ Xá, theo cha giảng lễ, là đưa “mối quan tâm đặc biệt” ấy đi vào hiện thực. Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy phát huy những lợi thế sức trẻ của mình để làm tươi trẻ cộng đoàn giáo xứ và góp phần xây dựng xã hội ngày một tươi đẹp hơn; đây cũng là cách làm cho cuộc sống hiện tại tươi sáng và hứa hẹn một tương lai tốt đẹp. 

Sau bài chia sẻ là nghi thức ra mắt Ban điều hành. 11 thành viên dõng dạc tuyên hứa sẽ nhiệt thành chu toàn sứ vụ lãnh nhận, tích cực cộng tác với cha xứ và với giáo xứ nhằm thăng tiến người trẻ theo tinh thần và ý hướng của Giáo hội. 

Sau thánh lễ, anh tân trưởng Ban Giới trẻ đã diễn tả “niềm vui nối tiếp niềm vui”, khi giáo xứ vừa được đón nhận cha xứ sau bao năm vắng bóng, nay lại có một hội đoàn mới được thành lập mang tên: Ban Giới trẻ Giáo xứ. Sự kiện này càng ý nghĩa hơn khi toàn thể Giáo Hội Việt Nam, cách riêng Giáo phận Hải Phòng bắt đầu bước vào lộ trình “Mục vụ Giới trẻ” cho 3 năm tới với năm khởi đầu năm 2020 là “Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện”. 

Ban Giới trẻ được thành lập khi mùa xuân đến gần. Với lòng hăng say và nhiệt huyết vốn có, người trẻ Từ Xá hứa hẹn mùa xuân tươi trẻ cũng sẽ đến với mảnh đất này. 
BTT Giới trẻ Giáo phận
IMG 2470
IMG 2474
IMG 2477
IMG 2478
IMG 2481
IMG 2485
IMG 2494

IMG 2498
IMG 2515
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,046,545
  •   Tổng lượt truy cập 79,795,229