Khai mạc Sa mạc huấn luyện Trợ Uý và Huynh Trưởng TNTT Liên Đoàn Chúa Chiên Lành

Thứ năm - 15/06/2017 23:41      Số lượt xem: 4367

Sa mạc huấn luyện Trợ Uý và Huynh Trưởng Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) Liên Đoàn Chúa Chiên Lành được tổ chức nhằm thăng tiến Phong trào TNTT, bắt đầu từ ngày 14-17/6/2017, tại Tòa Giám mục Hải Phòng.

 
155 sa mạc sinh gồm các chủng sinh, ứng sinh và các anh chị em giáo lý viên trong Giáo phận tham gia khóa huấn luyện đặc biệt này. Khóa huấn luyện được hướng dẫn bởi Ban giảng huấn đến từ Liên đoàn TNTT An-rê Phú Yên, Tổng Giáo phận Sài Gòn.
 
Các sa mạc sinh đã tập trung tại Tòa Giám mục ngay khởi đầu ngày 14/6/2017, trong tâm tình hớn hở vui tươi, để sẵn sàng bước vào khóa huấn luyện. Trong những giờ phút gặp mặt đầu tiên, cha Phêrô Vũ Văn Thìn, trưởng ban Giáo lý và đặc trách TNTT, đã thông qua chương trình chung của khóa huấn luyện, đồng thời nói lên mối ưu tư về việc phát triển PT TNTT nơi các giáo xứ. Sau đó, cha Antôn Lê Văn Hưởng chia sẻ giáo lý về Phụng vụ 7 Bí tích và đời sống Kitô giáo qua 5 giờ học (3 giờ buổi sáng và 2 giờ buổi chiều), giúp các sa mạc sinh có cái nhìn tổng quát về Phụng vụ Bí tích của Giáo hội, tầm quan trọng của việc cử hành Bí tích trong đời sống hàng ngày. Những kiến thức cơ bản này như hành trang quý giá để các sa mạc sinh tham dự khóa huấn luyện cách tích cực và thi hành sứ vụ huynh trưởng thêm hiệu quả.
 
Vào cuối ngày, bầu khí của Khóa huấn luyện đã trở nên sôi động và vui tươi khi các  sa mạc sinh gặp gỡ với Ban huấn luyện. Tâm tình thân ái và niềm hăng say ban đầu như hứa hẹn một khóa huấn luyện sẽ có nhiều niềm vui và thu được nhiều hoa trái. Lời Kinh tối trong tâm tình tin yêu và phó thác đã khép lại ngày đầu trước khi sa mạc huấn luyện chính thức bắt đầu.
 
Khởi đầu của ngày mới, ngày thứ hai và cũng là ngày Khóa huấn luyện chính thức bắt đầu với chủ đề NGÀY CẦU NGUYỆN, các sa mạc sinh được chia thành 15 đội, trao cờ đội, chọn đội trưởng và khẩu hiệu của đội. Trước hết, trưởng Đaminh Thuận hướng dẫn bài khóa “Nghiêm tập”, giúp các sa mạc sinh có tinh thần kỷ luật cao trong sinh hoạt. Tiếp đến, trưởng Maria Tuyết Minh cùng đồng hành với các sa mạc sinh qua bài khóa “Nghi thức – Bài ca ý lực, băng reo”. Sau nghi thức chào cờ, cha Tuyên úy Phêrô Vũ Văn Thìn tuyên bố khai mạc Sa Mạc huấn luyện Trợ Uý và Huynh Trưởng TNTT Liên Đoàn Chúa Chiên Lành – Giáo Phận Hải Phòng.
 
Sa mạc huấn luyện được tiếp tục với các bài khóa:
- Lịch sử bước tiến PT.TNTT
- Lãnh nhận Lời Chúa (Thực hành bài Tin mừng ngày hôm nay)
- Các bài ca sinh hoạt PT.TNTT
- Bản chất, tôn chỉ, mục đích của PT.TNTT
- Nghiêm tập
 
Đỉnh cao của Ngày Cầu Nguyện là thánh lễ trọng thể kính Mình Máu Thánh Chúa tại nhà thờ Chính Tòa Hải Phòng. Các sa mạc sinh như được tiếp thêm nguồn mạch tình yêu từ Chúa Giêsu, Vị Huynh Trưởng Tối Cao nơi Bàn Tiệc Thánh và cuộc cung nghinh Thánh Thể cùng cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa.
 
Sau đó, các sa mạc sinh tiếp tục khóa huấn luyện với bài chia sẻ của cha Tuyên úy Phêrô qua đề tài: "Phương cách giáo dục thiếu nhi". Ngày đầu tiên của sa mạc huấn luyện đã được khép lại với bài ca quen thuộc của PT TNTT - Lời kinh tối!
BTT GP

IMG 7991
IMG 7999
IMG 8001


                                                                                           

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 258
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 23,882
  •   Tháng hiện tại 819,194
  •   Tổng lượt truy cập 80,752,094