Gx. Mỹ Động: 28 em thiếu nhi Xưng tội và Rước Lễ lần đầu

Thứ sáu - 16/07/2021 08:20      Số lượt xem: 1448

Ngày 08 tháng 7 năm 2021, tại giáo xứ Mỹ Động, cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn cho 28 em thiếu nhi được Xưng tội và Rước lễ. Hiện diện hiệp thông trong Thánh lễ cùng cha xứ Giuse có quý Dì dòng Mến Thánh Giá, Ban hành giáo, Huynh trưởng, Thiếu nhi các khối lớp và đại diện cộng đoàn dân Chúa.

57613

Đúng 19h30, đoàn rước gồm Thánh Giá nến cao, ban kim nhạc, các em Xưng tội rước lễ lần đầu nghiêm trang tiến vào ngôi Thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse đã chúc mừng 28 em và gia đình của các em trong ngày hồng phúc này. Cha cũng mời gọi gia đình các em hãy cố gắng xây dựng nền tảng Đức Tin cho con cái của mình mà hôm nay là sự khởi đầu cho các em. 

Trong phần giảng lễ, qua các bài đọc Lời Chúa, Cha xứ Giuse đã chia sẻ với các em những điều căn bản nhất về Bí tích Thánh Thể mà hôm nay các em chính thức được lãnh nhận. Trong xác tín vào Bí tích Thánh thể, cha xứ căn dặn các em khi lên chịu lễ nghĩa là các em được rước chính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu cách hữu hình đến ngự trong tâm hồn.  Bên cạnh đó, cha còn nhắc nhớ các bậc phụ huynh phải có bổn phận giáo dục con cái về đức tin như: đọc kinh, tham dự Thánh lễ , xưng tội và làm gương sáng cho con cái noi theo.

Thánh lễ tiếp diễn với Bàn tiệc Thánh Thể đầy linh thiêng. Và đây có lẽ là thời khắc thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, thời khắc các em được đón Chúa Giesu Thánh Thể ngự đến đầu tiên trong tâm hồn. Để từ nay, các em được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị phụ huynh đã đại diện cho gia đình các em bày tỏ lời tri ân tới Cha xứ Giuse, quý Dì và toàn thể cộng đoàn hiện diện.

608

Niềm vui của giáo xứ được nhân lên khi ngày 14 tháng 7 vừa qua, giáo họ Tư Đa cũng hân hoan tạ ơn Chúa khi có 20 em được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và Rước Chúa lần đầu.
 
Ước mong, khi được rước Chúa lần đầu tiên ngự vào trong tâm hồn, cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng đáng nhớ và ý nghĩa nhất, giúp các em ghi khắc mãi mãi trong hành trình Đức tin của mình và mỗi ngày sống xứng đáng là Thiếu nhi ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể.

 BTT Giáo xứ Mỹ Động


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 24,798
  •   Tháng hiện tại 1,011,715
  •   Tổng lượt truy cập 79,760,399