Giáo xứ Xuân Hòa: Thánh lễ giỗ cha cố Đaminh Phạm Khắc Hiếu lần thứ 45

Thứ ba - 11/05/2021 23:01      Số lượt xem: 2420

Lúc 19h00, ngày 11 tháng 5 năm 2021, cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng, cha phụ tá Phêrô Trần Văn Chinh cùng cộng đoàn dân Chúa Xuân Hòa đã cử hành Thánh lễ giỗ lần thứ 45, cầu nguyện cho cha cố Đaminh Phạm Khắc Hiếu.

05
Cha cố Đaminh Phạm Khắc Hiếu sinh năm 1892 tại giáo xứ Kẻ Sặt. Ngài chịu chức linh mục năm 1923. Sau một thời gian làm phó xứ Đồng Giá, cha đã được bề trên sai về làm cha chính xứ Xuân Hòa từ năm 1929 đến năm 1951, rồi được thuyên chuyển làm cha xứ Gia Cốc (1951-1954). Sau đó, cha di cư vào Nam năm 1954 và qua đời năm 1976 tại giáo phận Xuân Lộc.
02
Trong bài giảng của Thánh lễ giỗ, cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng đã nhắc nhớ tới một vị mục tử đã hết lòng phục vụ đoàn chiên. Hơn 22 năm gắn bó với giáo xứ Xuân Hòa, cha cố Đaminh giúp cho bộ mặt của giáo xứ được đổi mới. Ngài chăm lo cử hành các Bí tích, thành lập và củng cố các hội đoàn đạo đức, phổ biến cho cộng đoàn truyền thống nguyện ngắm nguyện và rước sách của quê hương Kẻ Sặt. Trên phần đất của giáo họ Tỉnh Lạc ngày nay (thuộc giáo xứ Tiên Đôi), cha cố Đaminh đã cho dựng một ngôi nhà nguyện nhỏ giúp bà con làm đồng có nơi nghỉ ngơi cầu nguyện, sau thành cộng đoàn đông đúc và lập nên giáo họ Tỉnh Lạc. Năm 1951, dù cha được thuyên chuyển về xứ Gia Cốc song vì thương yêu đoàn chiên Xuân Hòa chưa có chủ chăn mới nên hàng tuần cha vẫn trở lại nơi đây dâng lễ và động viên bà con giữ vững đức tin. Không chỉ chăm lo về đời sống đức tin, cha cố Đaminh còn giúp hoàn thiện cơ sở vật chất cho giáo xứ như: xây ngôi nhà phòng; xây mới và sửa sang tháp chuông, nhà thờ, cho đúc chuông…
04
Với tâm tình “ăn quả nhớ người trồng cây”, cuối bài giảng, cha xứ Đaminh mời gọi cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố Đaminh, để xin Thiên Chúa là Cha yêu thương đón nhận ngài vào hưởng mối phúc mà Chúa hứa ban cho những lao nhọc và sự tận tụy của cha cố Đaminh đã thực hiện ở đời này. Đồng thời, cha cũng nhắn nhủ cộng đoàn hãy sống tâm tình tri ân người đã khuất bằng đời sống đạo đức, hi sinh, cùng nhau xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương và truyền giáo, hầu xứng đáng với thành quả mà các bậc tiền nhân đã gầy dựng.
06
Thánh lễ kết thúc với niềm tín thác người tôi tớ của Chúa đang được cùng Ngài hưởng phúc vinh quang vì đã thực hiện con đường lên trọn lành là Tám mối phúc Chúa dạy.

Sau thánh lễ cộng đoàn dân Chúa Xuân Hòa tập trung tại nhà bia tưởng niệm của giáo xứ để dâng lên Chúa những lời kinh cầu nguyện cho linh hồn thầy cả Đaminh.

 
Micae Nguyễn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 174
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 26,190
  •   Tháng hiện tại 1,013,107
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,791