Giáo xứ Xâm Bồ khai mạc tháng hoa

Thứ tư - 02/05/2018 22:17      Số lượt xem: 2334

Thứ hai, ngày 01 tháng 05, giáo xứ Xâm Bồ long trọng khai mạc tháng hoa và mừng lễ kính thánh Giuse thợ - quan thầy giáo họ Xâm Đông.

Ngày khai mạc tháng hoa được bắt đầu với cuộc rước kiệu Đức Mẹ, thánh Giuse thợ và kiệu hoa của các giáo họ trong giáo xứ. Sau khi cha xứ Giuse xông hương kiệu Đức Mẹ và kiệu thánh Giuse thợ, đoàn rước khởi hành và tiến ra các khu phố xung quanh giáo họ. Một bầu không khí vui tươi, sốt sáng được thể hiện trên khuôn mặt mọi người, từ những trẻ thơ với nụ cười hồn nhiên tới những cụ già trên môi không ngớt cất cao lời kinh “Kính mừng Maria...”. Tất cả đã nói lên lòng mến yêu Đức Maria và Thánh cả Giuse cách đặc biệt của cộng đoàn nơi đây.

Tiếp theo cuộc rước là màn dâng hoa đồng tiến với sự tham dự của gần 250 tham dự viên đến từ hội thánh Giuse, hội tràng hạt, giới trẻ, thiếu nhi Thánh Thể, lễ sinh và các bé mầm non Fatima An Bình. Màn dâng hoa đồng tiến được quý Sơ Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu, cộng đoàn Fatima Xâm Bồ, dàn dựng rất công phu và ý nghĩa. Logo và chủ đề của năm Đồng hành với các gia đình trẻ được thể hiện một cách khéo léo; nội dung các bài hát, các lời cầu nguyện và các cử điệu như những lời cảm tạ tri ân, ca ngợi tôn vinh Đức Mẹ và cầu xin Mẹ chở che, nâng đỡ và đồng hành với mọi thành phần trong gia đình.

Đỉnh cao của ngày khai mạc tháng hoa là Thánh lễ đồng tế kính thánh Giuse thợ, cầu nguyện cho giáo họ Xâm Đông nhân dịp lễ kính thánh Quan thầy. Cùng đồng tế với cha xứ Giuse có cha Antôn Nguyễn Văn Uy - quản hạt Chính tòa và cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng.

Trong bài chia sẻ, qua những nét phác họa hình ảnh thánh Giuse được nói đến trong Tin Mừng, cha Đaminh đã mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm một gương mẫu sống đức tin và đức ái một cách âm thầm, khiêm tốn nhưng vô cùng mãnh liệt của thánh cả Giuse nơi gia đình Nazaret. Đức tin mạnh mẽ đó được thể hiện qua tất cả những gì mà Thánh cả Giuse đã làm cho Đức Maria và Chúa Giêsu. Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn, mời gọi các đoàn hoa hãy noi gương thánh Giuse và Đức Mẹ sống trọn niềm tin và trọn tình con thảo với Chúa, để cả cuộc đời của mỗi người thành những bông hoa lòng ngạt ngào hương sắc dâng lên Thiên Chúa và Đức Mẹ.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, ông trùm cả giáo họ Xâm Đông thay mặt ban tổ chức đã nói lên lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa nhận lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse tuôn đổ muôn phúc lành cho cộng đoàn giáo xứ.

 
 Ảnh: Nguyễn Trung - Bài viết: BTT Giáo xứ
 
IMG 4105
 
IMG 4121
 
IMG 4123
 
IMG 4128
 
IMG 4132
 
IMG 4141
 
IMG 4149
 
IMG 4150
 
IMG 4156
 
IMG 4158
 
IMG 4165
 
IMG 4173
 
IMG 4186
 
IMG 4200
 
IMG 4204
 
IMG 4219
 
IMG 4234

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 45,942
  •   Tháng hiện tại 1,077,950
  •   Tổng lượt truy cập 79,826,634