Giáo xứ Thủy Giang long trọng mừng kính thánh Phêrô quan thầy

Thứ năm - 29/06/2017 04:45      Số lượt xem: 4638

Trong bầu khí tưng bừng mừng lễ thánh Phêrô quan thầy của những giáo xứ vùng sông nước, cộng đoàn giáo xứ Thủy Giang hân hoan được đón Đức Giám mục giáo phận về chung vui và chủ sự thánh lễ kính Thánh Quan thầy. Sự kiện này diễn ra vào lúc 9h00 ngày 28/6/2017.

           
Mừng lễ quan luôn là niềm vui dạt dào của toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong giáo họ, giáo xứ đó. Bởi vì, ngày này được mọi người coi như ngày giỗ tổ của chính cộng đoàn đức tin. Với tâm tình đó, cộng đoàn Nhà xứ Thủy Giang cũng thể hiện niềm vui này trong ngày mừng lễ thánh Phêrô quan thầy cách long trọng. Hơn thế nữa, niềm vui của mọi người dân Thủy Giang không những được đón quý tu sĩ nam nữ, quý khách và 14 cha trong giáo phận mà còn được đón Đức cha Giuse, người cha chung giáo phận. Sự đón tiếp trọng thể dành người cha chung giáo phận của cộng đoàn nơi đây được thể hiện qua những bông hoa tươi thắm luôn vẫy trên tay, cùng những tràng pháo tay giòn giã dành cho ngài.

Sau cuộc đón tiếp nồng nhiệt, cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để đón đoàn đồng tế bước vào thánh lễ. Ngỏ lời với cộng đoàn, Đức cha chúc mừng cha xứ Antôn Khổng Minh Số và cộng đoàn Nhà xứ Thủy Giang nhân ngày lễ quan thầy. Bên cạnh lời chúc mừng, ngài cũng mời gọi cộng đoàn dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn và hãy sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình bác ái, để xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Trong bài giảng, dựa vào câu của Chúa Giêsu Phục sinh đã hỏi Tông đồ Phêrô: “Này anh Simon, con ông Giôna, con có yêu mến Thầy không?” (Ga 20,15), Đức cha đã quảng diễn để giúp cho mọi người hiểu về ơn gọi, về vai trò của thánh nhân đối với Giáo Hội. Cùng với điều quảng diễn về câu hỏi này, Đức cha cũng hướng mọi người cùng suy tư về đời sống đức tin trong ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Nói về đời sống đức tin, đây là điều mà trong bài Tin Mừng khi Đức Giêsu cũng đặt câu hỏi cho các Tông đồ: “Người ta bảo Thầy là ai?”, thánh Phêrô đại diện cho các anh em của mình tuyên xưng đức tin: “Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”.

Đức tin có một vai trò quan trọng hàng đầu trong đời sống tín hữu. Tuy nhiên, việc sống đức tin trong bối cảnh xã hội ngày hôm nay của nhiều tín hữu đang cần phải đặt lại. Quả thật, nhiều người cho rằng mình có đức tin nhưng lại không thực hành đức tin, hoặc nói tôi tin vào Chúa nhưng cuộc sống của họ chẳng có tương quan gì với đức tin mà họ tuyên xưng. Vì thế, trong ngày mừng lễ thánh quan thầy, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn nơi đây hãy sống đức tin cho xứng đáng với ơn Chúa mà mình đã đón nhận.

Cuối thánh lễ, ông trùm cả đại diện cho cộng đoàn Nhà xứ bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Trong lời đáp từ tâm tình, Đức cha thể hiện niềm vui mừng vì những thay đổi của giáo xứ, cách riêng là các sinh hoạt của các em Thiếu Nhi Thánh Thể và ngài nhắn nhủ mọi người hãy lưu tâm đến việc giáo dục người trẻ, để giáo xứ có một tương lai tốt đẹp cho ngày mai.
Inhaxiô Đoàn Như Phóng

IMG 2912
IMG 2910
IMG 2923
IMG 2931
IMG 2980
IMG 2973
IMG 2969
IMG 2993
IMG 2982
IMG 3007

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 44,541
  •   Tháng hiện tại 1,076,549
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,233