Giáo xứ Đồng Bình tham dự buổi Truyền thông Bảo vệ sự sống

Thứ hai - 09/10/2017 23:22      Số lượt xem: 6547

Cộng đoàn giáo xứ Đồng Bình, dưới sự hướng dẫn và tổ chức của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Thục, đã tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống, do Ban Bvss giáo phận thực hiện, vào lúc 18h30 ngày 8/10/2017.


Tham dự buổi truyền thông có đầy đủ mọi thành phần, trong đó giới trẻ chiếm tỷ lệ lớn. Các bạn trẻ tham dự đông đảo, vì đây cũng là ngày gặp gỡ trong tháng theo như lịch trình sinh hoạt của giới trẻ giáo xứ. Dù nhiều lứa tuổi và thành phần khác nhau, nhưng những kiến thức về sự sống luôn là điều hữu ích cho mọi người, bởi nó giúp cho mỗi người biết nhận ra giá trị sự sống của mình và trân quý sự sống của người khác - Món quà vô giá Thiên Chúa tặng ban.

Đó cũng là ý nghĩa và mục đích mà buổi truyền thông hôm nay muốn nhắm tới. Tuy chỉ diễn ra trong 1 giờ, nhưng các kiến thức căn bản đã được cha đặc trách cùng các thành viên trong Ban bvss truyền tải đến cho cộng đoàn tham dự. Những con số thống kê và các hình ảnh nạo phá thai được trình bày khiến không ít người cảm thấy rùng mình thảng thốt. Trước thảm trạng đau lòng ấy, người tham dự không chỉ "chạnh lòng xót thương", mà còn được mời gọi hành động làm điều gì đó để gióng lên tiếng nói bvss của con người, nhất là các thai nhi vô tội đang trong lòng mẹ, hầu sự sống được tôn trọng và gìn giữ như ý định của Đấng nhân lành đã tạo dựng nên sự sống.

Như một việc làm cụ thể và một người tiên phong, cha xứ Antôn trao quà cho một thành viên trong giáo xứ đã vượt qua thử thách trong lĩnh vực sự sống, đồng thời cũng trao quà cho những ai sinh nhật trong tháng 10 này. Những việc làm tuy đơn sơ nhưng nói lên giá trị sự sống, để mời gọi mỗi người hãy trân quý sự sống - điều quý giá trên mọi điều quý giá, bởi không có sự sống, mọi sự trở nên vô nghĩa.

Cuối buổi truyền thông, Nhóm Bvss của giáo xứ Đồng Bình với 13 thành viên chính thức ra mắt cộng đoàn. Những năm tháng vừa qua, các thành viên Bvss nơi đây âm thầm hoạt động và đã mang lại nhiều kết quả tốt đẹp. Sau khi chính thức được thừa nhận, chắc hẳn các thành viên sẽ có thêm nghị lực và lòng hăng say để hoạt động cách hữu hiệu hơn nữa.

Buổi truyền thông kết thúc bằng thánh lễ trọng thể dâng kính Đức Mẹ Mân Côi và cầu nguyện cho công cuộc Bvss trên thế giới nói chung, cách riêng là nơi mảnh đất Hải Phòng thân yêu này. Trong bài chia sẻ với cộng đoàn, cha đặc trách mời gọi mỗi người hãy qua Chuỗi tràng Mân Côi để được Mẹ dẫn đưa đến với Chúa Giêsu - Đấng là nguồn mạch sự sống và là Đấng làm cho con người "được sống và sống dồi dào"; "sống đời này và được sống mãi mãi mai sau".

Trước khi thánh lễ khép lại, một vị đại diện giáo xứ đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành với Ban bvss đã mang đến cho giáo xứ một buổi truyền thông ý nghĩa và bổ ích. Tiếp nối tâm tình ấy, cha xứ Antôn nói lên tiếng nói quan tâm và yêu mến sự sống, khi khẳng định rằng, lời cảm ơn sẽ được thể hiện qua việc làm cụ thể là mỗi người Đồng Bình hứa sẽ quý trọng sự sống của mình và bênh vực sự sống người khác; đặc biệt, một lần nữa, ngài tuyên bố Nhóm Bvss giáo xứ sẽ chính thức được thành lập, là một hội đoàn tông đồ trong giáo xứ.

Buổi truyền bvss hôm nay không chỉ mang lại những kiến thức bổ ích cho người tham dự, mà còn mở ra một hướng hoạt động cụ thể cho công tác bvss. Điều ấy làm cho buổi truyền thông thực sự có ý nghĩa, đồng thời làm nức lòng những người đang hoạt động bvss và cho những ai quan tâm đến công việc tông đồ đặc biệt này.
Tí Tách

Hình ảnh buổi Truyền thông

DongBinh TT (7)
DongBinh TT (6)
DongBinh TT (11)
DongBinh TT (10)
Trao quà Bvss
Trao quà Bvss
 
Trao quà sinh nhật cho những người sinh trong tháng 10
Trao quà sinh nhật cho những người sinh trong tháng 10
Ban Bvss Giáo phận làm việc với Nhóm Bvss Đồng Bình
Ban Bvss Giáo phận bàn việc với Nhóm Bvss Đồng Bình
Nhóm Bvss Đồng Bình chính thức ra mắt cộng đoàn
Nhóm Bvss Đồng Bình với 13 thành viên chính thức ra mắt
Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi và cầu nguyện cho công cuộc Bvss
Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi và cầu nguyện cho công cuộc Bvss
DongBinh TT (1)
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 34,283
  •   Tháng hiện tại 1,021,200
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,884