Giáo xứ An Thủy: Thánh lễ tạ ơn 18 em thiếu nhi Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu

Thứ hai - 19/07/2021 20:55      Số lượt xem: 1665

Được sự quan tâm của Cha xứ, sự chỉ dạy của quý Dì và các Anh Chị giáo lý viên sau khi trải qua chương trình học giáo lý, ngày 16 tháng 7 vừa qua, 18 em thiếu nhi trong giáo xứ hân hoan trong lần đầu đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể.

12
Trước đó ngày lễ mừng, Cha xứ, quý Dì và anh chị giáo lý viên đã hướng dẫn các em cùng quý phụ huynh dọn mình trong các buổi tĩnh tâm và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải hầu có thể xứng đáng để đón rước Chúa.
 
Thánh lễ bắt đầu lúc 15h30 Chúa Nhật 16 thường niên, các em thiếu nhi dưới những bộ trang phục đẹp nhất với hoa và nến cùng với cha mẹ tiến vào nhà Chúa giữa lời ca tiếng hát trong bài ca nhập lễ do ca đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể nhà xứ phục vụ.
 
Trong bài giảng, cha xứ mời gọi cộng đoàn hiện diện đặc biệt dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm hồn bé thơ lần đầu tiên được diễm phúc rước Chúa. Đồng thời, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho các em, và xin cho hết mọi người tham dự biết mở rộng tấm lòng đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể ngự đến trong tâm hồn. Tiếp bài chia sẻ, Cha xứ Antôn nhắc nhớ bậc phụ huynh về bổn phận giáo dục con cái về đức tin, cách cụ thể như: năng đọc kinh cầu nguyện, lãnh nhận các Bí tích cách tích cực nhất là Bí Tích Thánh Thể trong Thánh Lễ và Bí tích Hòa Giải, đồng thời trở nên gương sáng về đời sống đạo đức cũng như nhân bản.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Cha xứ Antôn, quý Dì, các anh chị huynh trưởng và các bậc phụ huynh và cộng đoàn đã luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em có được Thánh Lễ sốt sắng và long trọng hôm nay.
 
Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn siêng năng lãnh nhận Bí tích hoà giải và Thánh Thể, biết sống hiếu thảo và vâng phục như gương Chúa Giêsu khi xưa.
BTT giáo xứ An Thủy
4
5
6
7
2
9
10
11
12
13
14
15
1
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 3,322
  •   Tháng hiện tại 1,035,330
  •   Tổng lượt truy cập 79,784,014