Giáo xứ An Hải: Thánh lễ ban Bí tích Xức dầu cho các cụ cao niên

Thứ sáu - 24/01/2020 12:57      Số lượt xem: 2251

Bí tích Xức dầu là để nâng đỡ tuổi già và ban sự bình an cho các cụ trong những ngày đón Xuân. 45 cụ cao niên của giáo xứ An Hải đã được cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện và cha Giuse Bùi Văn Đạo ban Bí tích Xức dầu trong thánh lễ Chúa nhật ngày 19/01 vừa qua.


Theo truyền thống hằng năm của giáo xứ An Hải, cứ độ Tết đến Xuân về, các cụ già và những người bệnh tật trong giáo xứ lại được lãnh nhận Bí tích Xức dầu. Trước giờ lễ, các cụ đã được người thân trong gia đình đưa đến nhà thờ sớm, để dọn mình xưng tội qua Bí tích Hòa Giải.
IMG 0846

Mở đầu Thánh lễ, cha quản nhiệm đã ngỏ lời cùng cộng đoàn về ơn ích mà Bí tích Xức dầu mang lại. Nhiều người cho rằng là Bí tích Xức dầu chỉ dành cho bệnh nhân nặng hay người sắp qua đời, nhưng thực ra Bí tích Xức dầu là để tăng thêm sức mạnh, nâng đỡ tuổi già và ban cho các cụ được ơn bình an của Chúa, hầu vui Tết đón Xuân cùng con cháu.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Bùi Văn Đạo đã dẫn mọi người đến cùng hình ảnh Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian, khi Ngài đồng hành cũng dân Chúa trong mọi thử thách, khi Ngài mang lấy tội của nhân loại vào mình, nhất là khi Ngài chịu chết vì yêu thương con người. Ngày hôm nay, các cụ lãnh nhận Bí tích Xức dầu là để Chúa gánh lấy tội của mình, để Chúa nâng đỡ và xoa dịu vết thương tâm hồn, cùng ban mọi ơn lành phần xác để các cụ cũng trở nên những con chiên sạch tội trước mặt Thiên Chúa.
IMG 0854

Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa của mùa Xuân ban xuống trên các cụ cũng như tất cả mọi người tràn đầy hồng ân Chúa trong những ngày Tết này.
IMG 0900

IMG 0895

IMG 0869

IMG 0904

IMG 0924

IMG 0928
 
Giáo xứ An Hải

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 30,439
  •   Tháng hiện tại 960,361
  •   Tổng lượt truy cập 80,893,261