Đức Tổng Giuse dâng lễ cầu Bình an cho năm mới Canh Tý

Chủ nhật - 26/01/2020 22:02      Số lượt xem: 4450

Sáng ngày Mồng Hai Tết, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa Giáo phận, đã chủ sự Thánh lễ cầu bình an cho năm mới cùng với tâm tình tri ân tổ tiên của ngày đặc biệt này.

IMG 4780
 
Đồng tế cùng Đức Tổng, có cha Đại diện Giuse, quý cha giáo xứ Chính Tòa và quý cha Tòa Giám mục cùng với sự hiện diện của đông đảo tín hữu nơi đây cũng như các giáo xứ lân cận. Thánh lễ diễn ra trong niềm vui phấn khởi của ngày đầu năm Canh tý vừa khởi đầu và bầu khí linh thiêng của mùa xuân mới đang tới.

IMG 4783

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân, Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi. Mùa nào Chúa cũng đổ hồng ân, nhưng ân lộc Chúa dồi dào hơn vào mùa xuân, mùa tượng trưng cho sức sống và niềm hy vọng”, Đức Tổng ngỏ lời dẫn vào Thánh lễ, “chúng ta hãy tạ ơn Chúa của mùa xuân và dâng lên những dự tính cùng với những lo lắng bận tâm, xin Người chúc lành cho một năm luôn được mọi sự an lành”.

IMG 4786

Trong bài giảng, Đức Tổng quảng diễn ý nghĩa của món quà trao tặng trong cuộc sống, nhất là trong dịp tết này. Món quà bao giờ cũng thể hiện sự trân trọng và tình yêu mến của cả người cho lẫn kẻ nhận; đồng thời làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp, nhân ái. Món quà không chỉ mang ý nghĩa vật chất, nhưng đôi khi ý nghĩa tinh thần mới là điều chính yếu. Với ý nghĩa ấy, ai cũng có thể trao tặng, và người nào cũng có thể đón nhận, như người ta thường nói: “Không ai nghèo đến nỗi, không có gì để cho; không ai giàu đến nỗi, không có nhu cầu đón nhận một điều gì đó”.

IMG 4791

Theo quan niệm Kitô giáo, món quà trao tặng không chỉ là nét đẹp nhân văn, mà còn thể hiện tinh thần siêu nhiên và mang lại nhiều ơn ích cho chính mình, bởi “Chính lúc cho đi là khi lãnh nhận”. Thật vậy, món quà trao tặng sẽ không chìm vào quên lãng, nhưng một cách nào đó sẽ trở lại với người trao tặng, có thể ngay lập tức và cũng có thể sau một thời gian dài lâu.

IMG 4788

Trong lúc vui hưởng những món quà của cuộc sống, Đức Tổng Giuse hướng tới những món quà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Với ánh mắt đức tin, cuộc sống với muôn vàn điều kỳ diệu không phải là điều ngẫu nhiên, mà là món quà Chúa tặng ban, trong đó Đức Giêsu là món qua vô giá nhất, tuyệt hảo nhất. Với tâm tình tạ ơn, người cha chung mời gọi cộng đoàn mở rộng lòng đón nhận món quà Giêsu để cuộc đời thêm ý nghĩa và tươi đẹp, một năm mới luôn an lành và thăng tiến trên con đường hoàn thiện.

IMG 4798

Thánh lễ khép lại với nghi thức phát lộc xuân từ tay Đức Tổng và quý cha đồng tế. Cộng đoàn hoan hỷ đón nhận lộc Lời Chúa như phúc lành của Chúa và điều Người muốn gửi đến cho mình trong năm mới này. Đây là “kim chỉ nam” để soi dẫn người tín hữu trên hành trình sống đức tin và làm chứng cho Chúa trong năm Canh Tý 2020.

IMG 4797
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 38,460
  •   Tháng hiện tại 1,025,377
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,061