Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Legio Giáo xứ An Hải họp bạn mừng Sinh nhật Đức Mẹ

Vào lúc 19g30 thứ Bảy ngày 05/09/2020, tại giáo xứ An Hải đã diễn ra buổi họp bạn Legio mừng Sinh nhật Đức Mẹ do 5 Prӕsidia trong giáo xứ tổ chức.

Tham dự buổi họp mặt có cha quản nhiệm giáo xứ Gioan B. Vũ Văn Kiện (ngài cũng là Linh giám Comitium Giáo phận Hải Phòng), Quý anh chị đại diện hội đồng Comitium, Quý sơ, Quý Ban hành giáo, Quý khách mời cùng các hội viên hoạt động và hội viên tán trợ trong giáo xứ.

Chương trình được khai mạc với Năm chục kinh mùa Vui do Prӕsidium Đức Mẹ là Mẹ Chúa Cứu Thế chủ sự.

Tiếp theo là phần văn nghệ, với những bài hát, vũ điệu của các hội viên thuộc các Prӕsidia thuộc giáo xứ. Ngoài ra cũng có sự “góp vui” của anh chị em ca đoàn Thánh gia, các huynh trưởng trong giáo xứ An Hải.

Theo thông lệ ngày họp bạn, các hội viên chỉa sẻ với nhau những mẩu chuyện về công tác thăm viếng. Câu chuyện được chị Anna Nguyễn Thu Huyền chia sẻ, đã làm cho các hội viên thấy tâm đắc về sự hy sinh và dấn thân của mình đã mang lại kết quả. Niềm vui như vỡ òa khi một người anh chị em trở lại với Chúa, nhất là cứu được những linh hồn trong giờ phút lâm chung.

Mẩu chuyện của chị Maria Lưu Thị Dung thì không xa xôi, xa lạ gì, nhưng là câu chuyện của chính người trong cuộc - khi gia đình của chị được anh chị em Legio trong Giáo xứ đến thăm hỏi, các thành viên gia đình chị được giúp đưa trở về với Chúa. Chị xác tín đó chính là nhờ ơn Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Mẹ và sự kiên trì, bền bỉ của hội viên Legio.

Chị Maria Đào Thị Chín cũng dâng lên Mẹ “món quà” trong ngày sinh nhật đặc biệt này, là những giờ công tác trong một năm qua. Mặc dù có những khó khăn do dịch Covid-19, việc đi lại hạn chế, nhưng hiệu quả của việc truyền giáo lại không hề nhỏ, khi chị và các hội viên Legio đã góp phần gỡ rối cho nhiều gia đình, đón nhận nhiều anh chị em trở về với Chúa, tham gia cầu nguyện và cộng tác trong nhiều công việc mục vụ của giáo xứ.

Sau kinh Catena của Prӕsidium Đức Mẹ La Vang, cha Linh giám Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã gửi lời chúc mừng các hội viên trong ngày lễ. Cha ví von rằng: có một loại “virus” gây lây nhiễm, gây nguy hiểm cho cộng đoàn - như virus Corona - đó là sự kiêu ngạo, sự ích kỷ. Khi xưa, Đức Mẹ đã đạp nát đầu con rắn cám dỗ Eva phạm tội, nay mỗi hội viên hãy noi gương Mẹ sống khiêm tốn và liên đới với nhau trong giờ cầu nguyện và giờ công tác, để dập tan virus chia rẽ, kiêu ngạo và lười biếng. Cha nhấn mạnh: “Mọi kết quả chúng ta đạt được là do lời cầu bầu của Đức Mẹ, nếu chúng ta hãnh diện đó là công lao của mình, thì sẽ thiếu công nghiệp trước mặt Chúa. Mọi sự cần phó thác cho Chúa. Hãy khiêm tốn và siêng năng như Đức Mẹ”.

Ngọn nến được thắp lên trên chiếc bánh sinh nhật mừng Mẹ, cùng bài hát mừng sinh nhật Mẹ được vang lên, như tạo thêm không khí của ngày vui, thôi thúc những con tim dâng hiến cho Mẹ ngày một triệt để hơn, trọn vẹn hơn.

Trước khi nhận phép lành kết thúc, một chị đại diện cho các Prӕsidia đã cám ơn cha Linh giám, Quý Ban hành giáo và Quý hội viên đã cộng tác và tổ chức ngày sinh nhật Mẹ thật ý nghĩa và đầm ấm.

Xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho mỗi người lính của Mẹ, để họ luôn trung kiên và khiêm tốn, sẵn sàng lên đường mỗi ngày, mang Tin Mừng của Chúa lan tỏa khắp nơi.
 
BTT giáo xứ An Hải