Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Tiền Chủng viện thánh Liêm: Kì thi vào Đại Chủng viện Hà Nội năm 2022

Ngày 05/4/2022, sáu ứng sinh Tiền Chủng viện thánh Giêrônimô Liêm Giáo phận Hải Phòng tham dự kỳ thi tuyển sinh vào Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội, niên khóa 2022-2030. Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trong hành trình ơn gọi của mỗi anh em trên bước đường theo Chúa.
02

Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm nay, các ứng sinh đã huấn luyện về đời sống nhân bản và tu đức, trang bị cho mình những hành trang tri thức cần thiết qua sự quan tâm, nâng đỡ, chỉ dạy, cầu nguyện của Đức Tổng giám mục Giuse - Nguyên Giám quản Tông tòa Giáo phận, Đức cha Vinh Sơn, cha giám đốc, quý cha giáo, quý thày cô, gia đình và các vị ân thân nhân.
 
04

Trước kì thi, gia đình Tiền Chủng viện đã nài xin ơn Chúa Thánh Linh xuống trến mỗi anh em bằng việc cử hành Tuần Cửu nhật kính Chúa Thánh Thần. Cách riêng, sáng ngày 05/4/2022, cha Giám đốc, quý cha cùng gia đình Tiền Chủng viện đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho anh em dự thi được bình tĩnh, tự tin trong ơn thánh Chúa, hầu đạt được kết quả như mong muốn.
07

Kỳ thi tuyển vào Đại Chủng viện Hà Nội diễn ra hàng năm với ba môn: Giáo lý, Ngoại ngữ và Việt văn; do chính các cha giáo Đại Chủng viện về coi thi. Năm nay Tiền Chủng viện hân hạnh được đón cha Văn phòng Đại Chủng viện Gioan Baotixita Nguyễn Huy Long đồng hành. Với tinh thần cởi mở, cha Gioan động viên, khích lệ anh em, cùng tạo bầu khí vui tươi giúp các thí sinh được thoải mái, tự tin.
09

Ước mong với ơn Chúa soi sáng, qua lời cầu bầu của thánh Giêrônimô Liêm quan thầy Tiền Chủng viện, cùng lời cầu nguyện của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận, mỗi anh em sẽ hoàn thành tốt các bài thi, hầu đáp ứng sự tin yêu và kì vọng của Quý Đấng bậc, gia đình và hết mọi người.
 
03

05
06
07
08

Tác giả bài viết: BTT Tiền Chủng viện