Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thư Kêu gọi hướng lòng về Khúc ruột Miền Trung

Kính xin Quý Cha, Quý Ân nhân và Cộng đoàn quảng đại chung tay cộng tác trong chương "Hướng lòng về Khúc ruột Miền Trung".
CARITAS GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng
Tel: 0225.3810395
Email: [email protected]  - Website: www.caritashaiphong.org
 
Hải Phòng, ngày 15 tháng 10 năm 2020
 
THƯ KÊU GỌI
“Hướng lòng về Khúc ruột Miền Trung”

Kính gửi: Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý Ân nhân và Cộng đoàn,

Trong những ngày này, bà con đồng bào Miền Trung đang chìm trong cảnh: “Miền Trung lũ lụt, suốt đêm không ngủ”. Từ ngày 07 tháng 10 đến nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên đã phải hứng chịu những trận lũ liên tiếp. Lũ chồng lũ đã làm cho dải đất “khô cằn và nắng nóng” bao phủ bởi biển nước.

Trận lũ lịch sử này làm cho không ít người rơi vào cảnh “màn trời chiếu đất”. Số thiệt hại về người và tài sản không ngừng gia tăng. Người dân nơi đây vốn đã nghèo đói, nay lại càng thêm khó khăn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc đồng bào Miền Trung cần sự chia sẻ đỡ nâng của những tấm lòng hảo tâm gần xa.

Trước những tổn thất nặng nề do mưa lũ, Ủy ban Bác ái xã hội - Caritas Việt Nam đã viết Thư kêu gọi đồng bào khắp nơi “Cầu nguyện và cộng tác cứu trợ nạn nhân lũ lụt”. Nhiều cơ quan, ban ngành đoàn thể và cá nhân đã thực hiện các chuyến từ thiện đến Miền Trung. Trong những ngày tới, Ban Bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng sẽ tổ chức chuyến cứu trợ đặc biệt dành cho các nạn nhân trong trận lũ lụt lịch sử này.

Trong tinh thần “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” cùng với tình bác ái Kitô giáo“Yêu người thân cận như chính mình”, chúng con tha thiết kêu gọi quý Cha, quý Ân nhân và Cộng đoàn hướng lòng về khúc ruột Miền Trung thân yêu, qua lời cầu nguyện và tấm lòng quảng đại sẻ chia, hầu giúp người dân nơi đây vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Mọi đóng góp xin chuyển qua Quý Cha xứ, hoặc liên hệ về Văn phòng Caritas Hải Phòng:
- Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng; Điện thoại: 0225-3810395;
- Tài khoản: Caritas Hai Phong; STK: 02001010102566, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) - Chi nhánh Hải Phòng.

Thay lời cho những người đón nhận món quà nghĩa tình này, chúng con xin chân thành tri ân tấm lòng quảng đại của quý Cha, quý Ân nhân và Cộng đoàn. Nguyện xin Thiên Chúa Tình yêu tuôn đổ muôn phúc lành cho những ai có “lòng thương xót người”.
 
                                                                         Tm. Caritas Giáo phận Hải Phòng
                                                                                        Giám đốc
                                                                                          (Đã ký)
                                                                        Linh mục Giuse Nguyễn Văn Vang