Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ An Tân mừng lễ kính thánh Maria Goretti quan thầy

Hòa chung với niềm vui của toàn thể Giáo Hội mừng lễ thánh Maria Goretti trinh nữ tử đạo, Giáo xứ An Tân đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh nữ - quan thầy của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể vào ngày 6 tháng 7 năm 2022. Đây cũng là dịp kỷ niệm 12 năm thành lập xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) của giáo xứ.
Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt là các em thiếu nhi đã tập trung tại sân nhà thờ để chuẩn bị nghi thức kiệu rước ảnh thánh nữ. Đúng 18 giờ 30, cha xứ F.X. Trần Đức Thảo cùng với các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn cung nghinh ảnh thánh Maria Goretti trong khuôn viên giáo xứ trong tâm tình yêu mến thánh nữ. Cuộc kiệu rước không chỉ có các cộng đoàn trong giáo xứ mà còn có sự hiện diện của các anh chị giáo lý viên Giáo xứ Chính Tòa, Xuân Hòa, Lãm Hà và các bạn thiếu nhi giáo họ Cống Mỹ.

Thánh lễ đồng tế được diễn ra lúc 19 giờ với sự hiện diện của các quý cha đã từng gắn bó với thiếu nhi từ những năm đầu thành lập. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự Giuse Nguyễn Văn Thông mời gọi cộng đoàn suy niệm lời kêu gọi theo Chúa dành cho tất cả mọi người. Dù rằng theo Chúa sẽ có những khó khăn, hy sinh nhưng đó là con đường đảm bảo cho hạnh phúc đời sau.
Trong bài giảng lễ, cha Giuse Bùi Hữu Duy chia sẻ với cộng đoàn rõ ràng hơn về con đường theo Chúa qua đời sống chứng nhân của chính thánh Maria Goretti. Dù chỉ mới 12 tuổi nhưng Thánh nữ đã làm sáng Danh Chúa qua những đức tính tốt lành và đặc biệt là sự quảng đại tha thứ cho người đã giết hại chính mình. Thánh Maria Goretti là một tấm gương sáng cho các tín hữu noi theo về sự đơn sơ, khiêm nhường nhưng lại có tấm lòng bao dung cao cả.

Điều đặc biệt là phần phụng ca trong Thánh lễ hôm nay do chính các em thiếu nhi đảm nhận. Những lời ca tiếng hát của các em được ca vang lên trong tâm tình tạ ơn và phó thác vào tình yêu Chúa “vì đời con tất cả là hồng ân”. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí linh thiêng và sốt sắng khi có sự hiện diện đầy đủ các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện nói làm cám ơn và tri ân đến quý cha, quý thầy và toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ dâng lời cầu nguyện cho Xứ đoàn TNTT. Cha xứ Phanxicô cũng gửi lời cám ơn đến quý cha đã từng gắn bó và đồng hành với thiếu nhi từ những ngày đầu thành lập xứ đoàn. Cha nhấn mạnh đến sự đóng góp, hỗ trợ của quý thầy, Ban hành giáo, các bậc phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và tất cả mọi người trong giáo xứ đã nhiệt tình giúp đỡ TNTT có được như ngày hôm nay. Chính những điều đó đã thể hiện hình ảnh giáo xứ, Giáo Hội hiệp hành.
Sau Thánh lễ là chương trình hoan ca văn nghệ. Các tiết mục được các em thiếu nhi trong giáo xứ và các anh chị giáo lý viên Chính Tòa, thiếu nhi giáo họ Cống Mỹ thể hiện. Những tiết mục tuy đơn sơ nhưng đã mang lại không khí vui tươi và ý nghĩa gửi tới cộng đoàn.

Ngày mừng lễ thánh quan thầy đã khép lại, nhưng niềm vui và hy vọng về sự trưởng thành của TNTT, tương lai của giáo xứ, vẫn được nối tiếp. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn chở che, bảo vệ các em thiếu nhi để các em “ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan và được ân nghĩa cùng Thiên Chúa” (Lc 2,40).
Bài: BTT GX An Tân; ảnh: Giuse Lê Định