Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ Thêm Sức - Dấu ấn đức tin nơi giáo xứ Kim Bào

Sáng ngày 26/8/2019, Đức Tổng Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên đã về thăm mục vụ giáo xứ Kim Bào và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 47 thành viên nơi đây, trong đó có 46 em thiếu nhi và một người lớn.
IMG 7178
 
Đây là ngày vui mừng trọng đại, là dấu ấn thiêng liêng không chỉ cho các em lãnh bí tích Thêm Sức, mà còn cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ, bởi lần đầu tiên cộng đoàn đức tin Kim Bào có riêng một Thánh lễ Thêm Sức.

Thánh lễ được cử hành lúc 9h30 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse, có cha quản hạt Mạo Khê Inhaxiô Đoàn Thanh Vững, cha chính xứ Hilariô Nguyễn Thế Cường, cùng quý cha khách và mọi thành phần dân Chúa trong xứ tham dự.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Tổng Giuse nhấn mạnh: “Việc giáo dục đức tin và chuẩn bị tương lai cho các em để lãnh nhận ơn Chúa qua các Bí tích nói chung, và cách riêng qua bí Tích Thêm Sức là bổn phận của cha xứ, ban hành giáo và các bậc phụ huynh”. Ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các ứng viên Thêm sức lãnh nhận dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để không chỉ lớn mạnh trong đời sống đức tin, mà còn nhiệt thành loan báo Tin mừng của Chúa cho mọi người.

Chia sẻ trong bài giảng, khởi đi từ ba bài đọc Lời Chúa, Đức Tổng khẳng định: “Tín hữu Công giáo là người được xức dầu, người có Chúa Thánh Thần ngự trong tâm hồn, được Chúa sai đi loan báo Tin Mừng.” Tiếp tục bài giảng, Đức Tổng nói lên ý nghĩa của bí tích Thêm Sức. Qua bí tích này, Thiên Chúa ban ơn cho những người lãnh nhận những ơn cần thiết, để họ sống tốt ơn gọi là Kitô hữu khi chịu Phép Rửa. Chính Chúa Thánh Thần soi sáng tâm trí người tín hữu để cho họ phân định sự thật và sự gian dối. Không những thế, Ngôi Ba Thiên Chúa còn giúp cho con người liên kết với nhau trong tình thương và sự thật. Cuối bài giảng, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa Thánh Thần đến để nâng đỡ đời sống đức tin của mỗi người, nhất là trong tâm hồn các thành viên lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay.

Ngay sau bài giảng, các ứng viên Thêm Sức dõng dạc tuyên xưng lại những điều đã xác tín và nghiêm trang tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần qua vị Chủ chăn đáng kính.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện thay lời cho các em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức bày tỏ lời cám ơn chân thành tới Đức TGM Giuse, cha xứ Hilariô, quý Cha, quý thầy cô Giáo lý viên, cùng bố mẹ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp thông dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các em.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức hôm nay ghi khắc vào tâm hồn các em ơn Chúa Thánh Thần là dấu ấn thiêng liêng không thể xóa nhòa. Đồng thời, cũng là dấu mốc lịch sử trong đời sống đức tin của giáo xứ Kim Bào. Ước mong qua dấu ấn lịch sử này đời sống đức tin của cộng đoàn nơi đây, cách riêng là những người vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức, sẽ được đổi mới trong Chúa Thánh Thần.
BTT GP
IMG 6944IMG 6962IMG 6977IMG 6971IMG 7000IMG 7021IMG 7048IMG 7050IMG 7105IMG 7071IMG 7150IMG 7160IMG 7171IMG 7178