Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ mừng kính thánh Antôn, Quan thày cha xứ và Ca đoàn giáo xứ An Thuỷ

Cùng với toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính thánh Antôn Padua, linh mục, Tiến sĩ Hội Thánh, hôm nay ngày 13 tháng Sáu, cộng đoàn Giáo xứ An Thuỷ long trọng dâng Thánh lễ mừng kính thánh nhân.
IMG 1506
Thánh Antôn Padua cũng là quan thày của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh và ca đoàn Giáo xứ An Thủy, cho nên ngày lễ hôm nay là ngày đặc biệt cho giáo xứ. Vì thế, ngoài gia đình giáo xứ, cộng đoàn còn được đón tiếp sự hiện diện của quý cha cựu quản nhiệm, quý cha quê hương, quý cha trong gia đình linh tông của cha xứ Antôn, quý thày, quý sơ và rất đông quý khách.
IMG 1566
Thánh lễ được cử hành lúc 9 giờ 30 do cha xứ chủ tế. Trước Thánh lễ, ông trùm cả Họ nhà xứ thay lời cho cộng đoàn giáo xứ có những tâm tình quý mến tri ân quý cha, quý khách hiện diện và chúc mừng lễ quan thày cha chính xứ.
IMG 1577
Trong bài giảng lễ, cha Inhaxiô Vũ Văn Giang, chính xứ Đông Tân, hướng cộng đoàn tới cuộc đời và những ơn lành của thánh Antôn. Theo cha, thánh Antôn rất nổi tiếng với tài giảng thuyết, được Giáo Hội phong làm Tiến sĩ Hội Thánh. Ngài cũng làm rất nhiều phép lạ để những ai gặp khó khăn được Ngài giúp đỡ, những ai cứng lòng với Chúa thì biết trở về với Chúa.
IMG 1580
Mặc dù hôm nay thời tiết rất oi bức và nắng nóng nhưng qua những câu chuyện về thánh Antôn, về những phép lạ mà thánh nhân đã làm của cha giảng lễ, làm cho cộng đoàn rất chú tâm lắng nghe mà quên đi cái nóng bức.
IMG 1620
Mừng lễ kính thánh Antôn, chúng con xin thánh nhân cầu bầu cùng Chúa ban cho cha xứ ơn khôn ngoan, bình an và sức khỏe để cha dẫn dắt đoàn Chiên giáo xứ ngày một thăng tiến hơn. Xin cho Ca đoàn trẻ luôn biết nhiệt tâm phục vụ, hy sinh với công việc nhà Chúa nhiều hơn.
 
BTT Gx An Thủy
Một số hình ảnh khác]
IMG 1498
IMG 1510
IMG 1523
IMG 1535
IMG 1548
IMG 1549
IMG 1558
IMG 1587
IMG 1594
IMG 1607
 
IMG 1627