Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ giỗ mãn tang Cụ cố Gioan Baotixita Vũ Văn Quảng

Sáng thứ Tư, ngày 15/12/2021, tại giáo xứ An Hải, quý cha, quý khách và cộng đoàn dân Chúa nhớ thương dâng Thánh lễ mãn tang cầu nguyện cho Cụ cố Gioan Baotixita Vũ Văn Quảng, thân sinh của cha quản lý Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện.
IMG 0202

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9 giờ 30 sáng, do cha đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ tế. Cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng, bạn đồng môn với cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, giảng lễ.
IMG 0204

Trong lời ngỏ cùng cộng đoàn mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đánh giá cuộc đời của Cụ cố Gioan Baotixita như một “Mùa Vọng” kéo dài. Cụ cố đã luôn tin tưởng và phó thác nơi Chúa; luôn chuẩn bị cuộc đời mình cách sẵn sàng bằng cách chu toàn việc bổn phận. Cha đại diện cũng kêu gọi mọi người hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cụ cố, nài xin lòng thương xót Chúa đón nhận Cụ vào hưởng Nhan Thánh Chúa.  
IMG 0214

Khởi đi từ nỗi lo âu của mọi người trước tình trạng Covid đang bùng phát nhiều nơi - cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng trong bài giảng lễ - kêu gọi cộng đoàn tham dự không vì thế mà quá sợ hãi hay tuyệt vọng. Bởi vì, nhân loại còn có Đấng cứu tinh là Chúa Giêsu ở cùng và cứu giúp con người.
IMG 0213

Dựa vào câu Lời Chúa được chép trong Tin Mừng theo thánh Gioan: “Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống”, cha Đaminh chia sẻ, Thiên Chúa luôn luôn đồng cảm với nỗi vui buồn của kiếp con người. Cho dù đau khổ như cái chết của Lazarô, Thiên Chúa cũng có thể cho sống lại, chỉ cần mỗi chúng ta tin tưởng vào Ngài.
IMG 0216

Nhìn lại cuộc đời Cụ cố Gioan Baotixita nhân ngày giỗ mãn tang, cha giảng lễ tâm đắc với nhận định của cha chủ tế nói đầu Thánh lễ: Cụ cố Gioan Baotixxita Vũ Văn Quảng là  một tấm gương sáng trong đời sống đức tin. Một người dành cả cuộc đời hoàn toàn tin tưởng phó thác nơi Chúa và sống như một “Mùa Vọng” kéo dài. Trong hoàn cảnh khó khăn của xã hội, Cụ cố là một trong số những người ít ỏi còn lại tìm mọi cách để bảo vệ và giữ gìn đức tin cũng như tài sản của Giáo Hội nơi giáo họ Đốc Hậu. Nhờ vậy, giáo họ còn giữ được mảnh đất để xây nhà thờ mới, đời sống đức tin của con cháu còn được nuôi dưỡng đến ngày hôm nay.
IMG 0222

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đại diện gia đình, có những tâm tình xúc động cảm ơn quý cha và cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Cụ cố Gioan Baotixita trong ngày giỗ mãn tang.

Được biết, Cụ cố Gioan Baotixita Vũ Văn Quảng sinh quán tại giáo họ Đốc Hậu, giáo xứ Xuân Hòa, giáo phận Hải Phòng. Cụ qua đời ngày 15/12/2018, (nhằm mùng 09 tháng 11 năm Mậu Tuất), hưởng thọ 91 tuổi.

 
Do dịch bệnh bùng phát tại huyện Tiên Lãng, quê hương của Cụ cố, nên Thánh lễ giỗ mãn tang được tổ chức tại nhà thờ An Hải, nơi cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đang quản nhiệm.
 IMG 0175
IMG 0173

IMG 0192
IMG 0187
IMG 0196
IMG 0198
IMG 0162

IMG 0210
IMG 0220
Bài viết: Thế Tâm
Ảnh: Jos Đức Tuy