Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Xâm Bồ

46 em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Xâm Bồ đã được diễm phúc lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong thánh lễ với nghi thức Thêm sức, do Đức cha Giuse cử hành, vào lúc 18h30 ngày 10 tháng 6 năm 2017.

Cùng với 46 em này, giáo xứ cũng có 46 em nhỏ được hân hạnh rước lễ lần đầu. Điều này càng cho niềm vui của ngày hôm nay thêm dạt dào, ơn thánh Chúa thêm chứa chan.


Đón nhận bí tích Thánh Thể lần đầu và lãnh nhận bí tích Thêm sức không chỉ là tiến trình cần phải có trong đời sống đức tin, mà còn ghi dấu ấn khó phai trong hành trình của người tín hữu, ảnh hưởng lớn đến đời sống đạo của mỗi người. Ý thức được tầm quan trọng đó, cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh và những người hữu trách trong giáo xứ đã lo lắng dạy dỗ các em cách chu đáo về giáo lý, đã chuẩn bị tâm hồn cẩn thận để giúp các em không chỉ lãnh nhận bí tích cách nghiêm trang, sốt sắng, mà còn biết sống những ơn đã lãnh nhận cách sinh động và hiệu quả.

Ân sủng thiêng liêng của Thánh Thần ban tặng cho người lãnh nhận rất phong phú, được diễn tả qua 7 ơn. Bảy ơn ấy bao trùm hết cuộc đời con người, giúp họ sống trọn ơn gọi làm Kitô hữu. Những ơn Chúa Thánh Thần không chỉ cần thiết với người tín hữu, nhưng với hết mọi người, bởi ai cũng cần sự khôn ngoan, hiểu biết, trí sáng, lo liệu… Từ những lời chia sẻ ấy, Đức cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức biết khao khát ơn Chúa Thánh Thần, biết mở rộng lòng đón nhận và mau mắn cộng tác với ơn Ngài, để làm cho đời sống của mình thêm tươi sáng, đời sống đạo thêm sốt sắng hơn và nhiệt thành trong sứ mạng làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người.


Tiếp theo những lời chia sẻ ấy là nghi thức Thêm sức. Các ứng viên cùng với người đỡ đầu đã nghiêm trang tiến lên và các em đã sốt sắng lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu thánh của Đức Giám mục. Niềm vui của ơn thánh đã được các em thể hiện qua thái độ cung kính và tâm tình sốt mến khi lãnh nhận bí tích.

Một phụ huynh đại diện cho 92 gia đình có con chịu phép Thêm sức và rước lễ lần đầu đã bày tỏ lời tri ân với Đức cha, cám ơn cha xứ Giuse, quý Ban hành giáo, quý Sơ cùng những ai đã vất vả dạy dỗ cho các em được lãnh nhận các bí tích thánh hôm nay. Vị đại diện cũng bày tỏ niềm vui mừng vì giờ đây các em sẽ có Chúa và ơn của Người đồng hành trên các nẻo đường, để giúp các em trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, sống tốt hơn trong ơn gọi làm người và làm con Chúa.

Thánh lễ khép lại với trong tâm tình tạ ơn và bầu khí vui tươi của ơn thánh cùng với bức hình kỷ niệm lưu giữ lại dấu ấn của việc lãnh nhận Bí tích khai tâm Kitô giáo.

Bài: BTT GP - Ảnh: BTT Gx. Xâm Bồ