Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Ngày đầu tiên trong “Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”

Chiều ngày 25 tháng 8 năm 2020, cha Giuse Dương Hữu Tình, Quản hạt Hải Dương, đại diện Ban Bác ái Giáo phận (cha Giám đốc Caritas không thể hiện diện vì tình hình dịch bệnh) cùng với Ban Hành giáo giáo xứ Hải Dương - Kim Lai, đặc biệt với hơn chục thành viên Caritas đã bắt đầu triển khai thực hiện “Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”.

Thư ngỏ mời gọi chung tay giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương

 
IMG 1793
 
Điểm đầu tiên được chọn trong ngày đầu tiên của chương trình là xã Liên Hồng, nơi hiện đang là tâm dịch thứ hai của thành phố Hải Dương. Phái đoàn đã trao tặng quà hỗ trợ cho 176 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 gói mì chính, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn.

Đoàn được lãnh đạo chính quyền xã Liên Hồng đón tiếp rất chu đáo. Lãnh đạo chính quyền địa phương bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn tới Ban Bác ái của giáo phận Hải Phòng, cũng như các ân nhân xa gần đã quan tâm tới các gia đình đang gặp khó khăn tại địa phương.

IMG 1739
 
Sau khi rời xã Liên Hồng, đoàn tới thăm và tặng 95 suất quà cho các gia đình khó khăn tại phường Tứ Minh, 87 suất quà tại phường Thanh Bình, đặc biệt tặng 98 suất quà tại phường Tân Bình, nơi cũng đang là tâm dịch của thành phố Hải Dương.

Lãnh đạo các phường đều bày tỏ lòng cảm ơn tới Ban Bác ái, cha xứ và giáo xứ Hải Dương cũng như các ân nhân đã quảng đại giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Mỗi suất quà giá trị không quá lớn (khoảng 300.000 đ/suất), nhưng trong hoàn cảnh đặc biệt này, với các gia đình đang trong hoàn cảnh thiếu thốn, nó trở nên vô cùng ý nghĩa.

Theo chương trình, ngày mai đoàn sẽ tới tặng quà các phường: Tân Hưng, Thạch Khôi, Nguyễn Trãi, Phạm Ngũ Lão, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Ngọc Sơn và Gia Xuyên.

Theo Thư ngỏ của Ban Bác ái Xã hội - Caritas Giáo phận ngày 22 tháng 8 năm 2020, Ban Bác ái và giáo xứ Hải Dương đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm xa gần. Trong số đó phải kể đến chị Maria Hiền và chị Nguyễn Thị Phương Thảo tại Sài Gòn, đã có những đóng góp rất đặc biệt. Được biết, nhiều người gần xa khắp nơi vẫn đang hướng lòng về Hải Dương với những đóng góp cho chương trình đặc biệt này.  
BTT giáo xứ Hải Dương
 
IMG 1730
IMG 1747
IMG 1759
IMG 1777
IMG 1761
IMG 1766