Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Khối Thiếu nhi, Lễ sinh, Huynh trưởng - Giáo lý viên phủ xứ Trang Quan-Đồng Giới tĩnh tâm Mùa Chay

Từ tối thứ Bảy ngày 04/3/2023 đến trưa Chúa nhật ngày 05/3/2023, khối Thiếu nhi, Lễ sinh, Huynh trưởng - Giáo lý viên phủ xứ Trang Quan-Đồng Giới đã họp mặt tại nhà thờ Trang Quan để tham dự ngày tĩnh tâm Mùa Chay thánh. Hiện diện với ngày tĩnh tâm có Cha xứ Giuse, quý sơ, quý Ban hành giáo, quý cha mẹ của các em thiếu nhi.

Dịp tĩnh tâm được chia làm hai nhóm: Chương trình dành cho lớp Ơn gọi và Chương trình dành cho toàn thể thiếu nhi cùng các huynh trưởng – giáo lý viên. Chương trình 1 bắt đầu từ chiều thứ Bảy  ngày 04/3 với gần 50 thành viên lớp Ơn gọi đến từ các giáo họ trong toàn phủ xứ Trang Quan – Đồng Giới. Vì thời gian hai ngày nên bạn nào cũng chuẩn bị hành trang chỉnh tề, tập trung về nhà xứ Trang Quan trong sự phấn khởi, vui  mừng. Buổi tối, sau bữa cơm, các em được sơ Anna Trần Kim Oanh hướng dẫn các kiến thức về nhân bản, ơn gọi và thực hành cầu nguyện.
 
 

Chương trình tĩnh tâm của thiếu nhi, huynh trưởng – giáo lý viên được bắt đầu vào sáng Chúa nhật ngày 05/3/2023. 07 giờ 30 sáng, mọi người tập trung và khởi động đầu ngày. Sau đó, dưới sự hướng dẫn của quý sơ, các tham dự viên ổn định, học hỏi về Bí tích Giải tội. 8 giờ 30 sáng, cha xứ Giuse sau khi đi dâng lễ ở giáo họ về tiếp tục giúp cộng đoàn tĩnh tâm với chủ đề: “Em yêu Bí tích Thánh Thể”. Cha phân tích, trình bày giáo lý về Bí tích Thánh Thể, từ đó nêu bật đòi hỏi về lòng tôn kính Mình Thánh Chúa Kitô đối với các tín hữu, cách riêng đối với các em thiếu nhi. Lòng tôn kính ấy phải biểu lộ cụ thể qua từng thái độ, cử chỉ của thiếu nhi khi đi ngang qua nhà thờ, khi ở trong nhà thờ, nhất là khi lên rước lễ. Để được rước lễ xứng đáng, người lên chịu lễ phải tin vào sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, phải sạch tội và phải giữ chay Thánh Thể ít là một giờ trước khi rước lễ.
5

 
 Thánh lễ bế mạc ngày tĩnh tâm được cha xứ Giuse cử hành vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày. Xuất phát từ việc tổ phụ Ápraham trung thành đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa, nhờ đó mà được hưởng các lời hứa của Chúa (Bài đọc 1) và từ lời của Thiên Chúa Cha với ba tông đồ trong biến cố Chúa Giêsu biến hình trên núi: “Đây là Con Ta yêu dấu. Các người hãy vâng nghe lời Người” (Bài Tin Mừng), cha giảng lễ mời gọi các em thiếu nhi hãy sống tinh thần vâng lời. Vâng lời Thiên Chúa trong lương tâm của mình và trong Kinh Thánh; cùng vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo, người trên...nhờ đó, các em sẽ lớn lên trong ơn nghĩa Chúa, trở thành những thiếu nhi Thánh Thể đạo đức, các con ngoan trò giỏi.
b 16

 
Sau Thánh lễ, thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng – giáo lý viên quây quần bên cha xứ và quý sơ trong bữa cơm họp mặt vui tươi, ấm cúng. Các em thiếu nhi cũng được lĩnh nhận Bí tích Hòa giải trước Thánh lễ.
 
b 48

Ước mong qua buổi tĩnh tâm hôm nay, những người tham dự nói chung, các em thiếu nhi cách riêng, biết luôn tôn kính Bí tích Thánh Thể, trang nghiêm trong nhà thờ, biết sống thái độ vâng lời, để trở nên những người con ngoan, những người con dấu yêu đẹp lòng Thiên Chúa.
 
Bài viết: Trần Thủy
Hình ảnh: Văn Dương
I. Hình ảnh lớp Ơn gọi tĩnh tâm
b 12

b 10
3

II. Hình ảnh ngày tĩnh tâm của Thiếu nhi và Huynh trưởng - Giáo lý viên

5
6
xt1
xt2le1le2
le21

   
 
 
 
 
 b 49
b 48