Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Hội DNCG GPHP mừng lễ Quan thày Hội

Sáng 05/5/2022, tại nhà thờ họ nhà xứ Hàng Kênh, Hội Doanh nhân Công giáo giáo phận Hải Phòng (Hội DNCG GPHP) đã long trọng mừng lễ thánh Giuse thợ, Quan thầy Hội. Thánh lễ do Đức giám mục giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ tế.
2
Về hiệp dâng Thánh lễ cùng với Đức giám mục giáo phận và các thành viên trong Hội, có cha linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, quý cha đặc trách các nhóm, quý cha khách và các vị khách mời. Trước Thánh lễ, các thành viên tổ chức buổi họp bàn về phương hướng hoạt động của Hội  năm 2022. Tại buổi họp, ông Chủ tịch Hội và ông Trưởng ban Kết nối đã trình bày Đề án phát triển quỹ Hội. Nội dung được toàn bộ hội nghị nhất trí thông qua. Tin tưởng với sự đồng thuận của đông đảo các hội viên, đề án sẽ thu được những kết quả tốt đẹp, làm tiền đề để quỹ Hội được phát triển lớn mạnh, giúp cho các hoạt động bác ái của Hội được thực thi thuận lợi.
HDS03031
 
Vào cuối buổi họp, hội nghị được hân hạnh đón Đức giám mục giáo phận Vình Sơn. Với sự dịu dàng của người mục tử, Đức cha khởi đầu bài nói chuyện với những lời chào hỏi đầy tâm tình: “Anh chị em thân mến, sự rạng rỡ trên gương mặt của mỗi anh chị em doanh nhân ngồi đây cho thấy sự hân hoan trong tâm hồn của mỗi người. Khi anh chị em kết nối với nhau trong đời sống đức tin, dẫu cho mình gặp khó khăn thì mình vẫn tin tưởng vì mình biết có thể cậy trông ở Chúa; vì mình luôn có những người bạn, những người cùng thuyền để góp ý, chia sẻ." Tiếp theo, vị cha chung chia sẻ về sự khác biệt giữa doanh nhân Công giáo và không Công giáo do bởi ảnh hưởng của niềm tin và giáo lý. Ngài cũng nói đến sự khác biệt về quan điểm làm bác ái, một trong những hoạt động cốt lõi của HDNCG GPHP: "Thường người ta coi từ thiện xã hội như một sự bố thí, một phương cách để giải hạn, Bác ái Công giáo không bao giờ được hiểu như thế. Bác ái là sự chia sẻ. Chúa ban cho tôi nhiều hơn nên tôi thấy có trách nhiệm san sẻ nó cho anh em mình, vì Chúa mời tôi cộng tác với Chúa."  Sau cùng, Đức giám mục lưu ý các tham dự viên: "Đôi khi trong đời sống kinh doanh, nhiều người mải mê lao đầu vào kiếm tiền mà bỏ bê vợ con, coi gia đình bị coi là thứ yếu. Lúc nhìn lại mới thấy, vì bỏ bê gia đình nên anh chị em tự biến mình trở thành “thứ yếu” trong gia đình. Bác ái không phải chỉ là thực hiện ngoài xã hội mà phải bắt nguồn từ việc trân trọng những thành viên trong gia đình. Và như thế, ta mới thấy bình yên và có động lực để tiếp tục cố gắng, phấn đấu.”
8
Đúng 9 giờ 30, cuộc cung nghinh Thánh Giuse Quan thầy Hội được bắt đầu. Thánh tượng được rước từ nhà khách giáo xứ lên nhà thờ để cử hành Thánh lễ.
IMG 3567 copy
Trong bài giảng lễ, Đức cha chủ tế phác họa lại khuôn mặt của Thánh Giuse Thợ với nhân đức khiêm nhường nổi bật. Từ đó ngài mời gọi anh chị em hội DNCG GPHP noi gương vị Thánh Bổn mạng trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc làm ăn kinh doanh, biết khiêm tốn thầm lặng nhưng tận tụy với công việc và cậy trông vào sự trợ giúp của Thiên Chúa. Thầm lặng, nói ít làm nhiều là tấm gương cuộc đời của Thánh Bổn mạng đã trở nên châm ngôn sống mang lại thành công cho không ít nhân vật trong lịch sử Giáo Hội cũng như xã hội.
IMG 3600 copy

Đặc biệt, cuối Thánh lễ, Hội đã có nghi thức kết nạp hội viên mới với 31 thành viên trong sự chứng kiến, chúc lành của Đức cha và Quý cha. Đây có lẽ là đợt kết nạp đông nhất từ nhiều năm nay. Hy vọng với những hạt nhân mới này, phong trào của Hội tiếp tục được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Sau nghi thức kết nạp hội viên, ông Chủ tịch Phaolo Phạm Tam Giang thay mặt gần 200 hội viên có những tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức cha, Quý cha, Quý khách và cộng đoàn hiện diện. Ngày Đại lễ mừng Quan thày đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mấy tiếng đồng hồ trôi qua thật ngắn ngủi nhưng những hình ảnh rực rỡ, trang trọng của buổi lễ; những lời huấn dụ, chia sẻ của Đức cha, Quý cha sẽ mãi đọng lại trong ký ức, trong tâm tình của những người tham dự. Xin cảm ơn tất cả các hội viên, nhất là Ban điều hành và Nhóm Nội thành đã nhiệt thành, tận tâm góp sức cho việc tổ chức. Ước mong tâm tình phục vụ, hiệp thông này sẽ lan tỏa tới tất cả các thành viên trong Hội, để anh chị em cảm nhận được sự gắn bó và thấy mình trở thành một thành viên máu thịt của Hội DNCG GPHP.
IMG 3629
 
Một số hình ảnh khác
1
16
3
17
 
20
21
23
25
 
31
27
30
29
10
11
12
14
13

Tác giả bài viết: Ban TTSK – Hội DNCG GPHP

Nguồn tin: doanhnhanconggiaohp.com