Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Thánh lễ tạ ơn và Nghi thức Tuyên khấn lại

Trong niềm vui trào dâng và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 05h00 ngày 7/7/2021, tại Tu Viện Mẫu Tâm Hải Phòng nơi giáo xứ Kẻ Sặt, 17 chị em Học viện đã long trọng Tuyên lại lời khấn.
hh4

Nghi thức tuyên khấn lại được cử hành trước sự hiện diện của cha chủ tế Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - Hạt trưởng Kẻ Sặt, cha giảng phòng Giuse Nguyễn Văn Phương, OP. và chị Tổng phụ trách Maria Trần Thị Hoa cùng chị em trong Hiệp Hội. Khung cảnh nơi nguyện đường tuy âm thầm đơn sơ, nhưng phủ ngập bầu khí linh thiêng và tâm tình sốt mến.

Hành trình theo Chúa không đơn giản chỉ là lời thưa “xin vâng” một lần cho tất cả, nhưng luôn là chọn lựa mỗi ngày. Trên hành trình đó có những điểm dừng để nhìn lại chặng đường đã qua và chuẩn bị hành trang cho bước đường tiến tới. Nhìn lại với sứ vụ học hành, bổn phận cũng như công việc mục vụ, dù thành công hay thất bại, thuận lợi hay chông gai, các chị luôn xác tín vào tình yêu của Chúa, Đấng vẫn yêu thương và mời gọi bước tiếp trong hành trình theo Ngài. Trải qua một tuần hành trình sa mạc với chủ đề “Khởi động lại từ Đức Kitô”, mỗi người đã có những khoảng lặng để nhìn lại đời sống ơn gọi, kín múc nguồn sức mạnh ân sủng từ Thiên Chúa và để hâm nóng lại tình yêu thuở ban đầu trên bước đường theo Đức Kitô.

IMG 7422

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Phêrô mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho quý chị Tuyên lại Lời khấn được can đảm bước tiếp trên hành trình tu trì, nhận ra điều căn bản của đời dâng hiến, để biết từ bỏ mình, đón nhận điều mới mẻ đến từ Thiên Chúa, hầu được Chúa dẫn đi theo con đường của Chúa và làm những công việc Ngài muốn.

Trong bài chia sẻ, cha giảng phòng Giuse mời gọi mỗi người sống tinh thần từ bỏ để trở nên những con người tự do, hầu có thể nghe tiếng Chúa, đáp lại lời mời gọi của Chúa và để được Chúa dạy dỗ, huấn luyện trước sự hướng dẫn của những vị hữu trách, sự đồng hành của chị em trong cộng đoàn.

Sau bài chia sẻ, quý chị đã sốt sắng lặp lại lời kết ước với Thiên Chúa qua Hiệp Hội. Trước sự hiện diện của cha chủ tế Phêrô, cha giảng phòng và cộng đoàn tu viện, sơ Tổng quyền Maria đã nhận lời tuyên khấn của chị em với tất cả ý nghĩa thuộc về Hiệp Hội mà quý chị đã cam kết sống với.

Nghi thức Tuyên khấn lại như lời xác quyết mạnh mẽ hơn trên con đường dấn thân theo Chúa; đồng thời cũng là dịp để kín múc ơn thánh Chúa, giúp mỗi chị em thêm can đảm và nhiệt thành tiến bước trong đời dâng hiến, luôn trung thành sống giao ước đã đoan hứa cùng Đức Kitô, hầu nên chứng nhân yêu thương của Ngài giữa dòng đời này.
 
BTT Học viện Hiệp Hội Đaminh Mẫu Tâm
IMG 7357hh1
hh5
hh6
hh2
hh7

IMG 7418