Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo xứ Ninh Dương đón cha xứ tiên khởi

Thứ Hai, ngày 29 tháng 11 năm 2021, tại nhà thờ họ nhà xứ Ninh Dương, cha Phêrô Đoàn Văn Giáp đã chính thức trở thành vị mục tử đầu tiên của giáo xứ này, qua nghi thức nhận xứ, do cha quản hạt Hòn Gai chủ sự.
5W6A1950

Sau bao nhiêu năm đợi tháng chờ, hôm nay ước nguyện của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ninh Dương đã trở thành hiện thực. Từ khi gieo vào mảnh đất Ninh Dương, hạt giống Đức tin nơi đây được Thiên Chúa quan phòng gìn giữ, lớn lên và trổ bông. Ngày 13 tháng 04 năm 2016, cách đây hơn 5 năm,  Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đã chấp thuận nâng giáo họ Ninh Dương lên hàng giáo xứ. Kể từ đó, cơ sở vật chất và đời sống Đức tin mỗi ngày một ổn định và thăng tiến. Dầu vậy, trong lòng mỗi người luôn cảm thấy một sự trống vắng bởi lẽ: “Nhà có vàng không bằng làng có cụ”. Do đó, bà con dân xứ thao thức khắc khoải chờ mong Chúa sẽ ban cho giáo xứ một vị mục tử đến ở cùng và hướng dẫn đoàn chiên. Nguyện ước ấy hôm nay Chúa đã thực hiện.
5W6A2335

Sau đợt tĩnh tâm thường niên năm 2021 của Linh mục đoàn giáo Phận Hải Phòng vừa qua,  Đức tổng giám mục đã quyết định bổ nhiệm cha Phêrô Đoàn Văn Giáp làm cha xứ tiên khởi của giáo xứ Ninh Dương. Và hôm nay, thứ Hai, ngày 29 tháng 11 năm 2021, tại nhà thờ họ nhà xứ Ninh Dương, cha Phêrô đã chính thức trở thành vị mục tử đầu tiên của giáo xứ qua nghi thức nhận xứ được cử hành long trọng trong Thánh lễ tạ ơn, do cha quản hạt Hòn Gai Giuse Dương Hữu Tình chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ còn có cha Đại diện Đức giám quản, quý cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý thân nhân và đông đảo bà con dân xứ.
IMG 3483

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha quản hạt Hòn Gai phác họa nét độc đáo “muốn gần dân” của Đức giáo hoàng đương kim Phanxicô như là một tấm gương cho các linh mục. Cha Giuse cũng nhắc lại tinh thần “hiệp hành” của Thượng hội đồng giám mục thế giới 2023. Qua đó, ngài mời gọi cha tân chính xứ và cộng đoàn dân Chúa hiệp thông với nhau, cùng nhau tham gia các công việc và dấn thân trong sứ vụ truyền giáo, hầu làm sáng Danh Chúa và triển nở Giáo Hội.
IMG 3890

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trùm cả Antôn Trần Đông Xuân đại diện giáo xứ bày tỏ niềm hạnh phúc về sự kiện giáo xứ có cha xứ về coi sóc. Ông đặc biệt tri ân tấm lòng mục tử của Đức tổng giám mục Giuse, sự hiện diện đáng quý của quý cha, quý khách và sự vất vả của cha Giuse Ngô Văn Vàng sau nhiều năm quản nhiệm giáo xứ. Kế tiếp là tâm tình cảm ơn của cha Phêrô trong ngày nhận xứ. Cha cũng xin những người hiện diện và những người thân thuộc cầu nguyện cho ngài được chu toàn nhiệm vụ nơi mảnh đất viễn đông xa xôi này.
Thông tin từ giáo xứ Ninh Dương
Một số hình ảnh khác
IMG 3316
IMG 3313
IMG 2956

5W6A2264
5W6A2356
IMG 3537
IMG 3909
IMG 3152
IMG 3125
IMG 3231