Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo xứ Cựu Viên hân hoan mừng đón cha tân phụ trách

Vào lúc 18giờ00 Chúa nhật XXIV thường niên, Giáo xứ Cựu Viên nhỏ bé đã chính thức bước sang một trang sử mới, khi được đón mừng cha tân phụ trách cộng đoàn Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, trong Thánh lễ Tạ ơn trọng thể. Cha tân phụ trách đã tiếp nối những công việc tốt đẹp mà cha cựu phụ trách Phaolô Nguyễn Văn Đông đã nỗ lực thực hiện trong hơn tám năm qua.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Phó bề trên giám tỉnh dòng Thánh Thể Việt Nam Giuse Phan Ngọc Trợ tuyên đọc văn thư của Đức cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Hải Phòng, bổ nhiệm cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, SSS phụ trách cộng đoàn Giáo xứ Cựu Viên. Văn thư bổ nhiệm nêu rõ việc bổ nhiệm là do sự đề nghị của cha Bề trên giám tỉnh dòng Thánh Thể Việt Nam Giuse Trần Đình Ái, và đã thông qua của Ban tư vấn Giáo phận Hải Phòng. Sau khi công bố văn thư bổ nhiệm, cha tân phụ trách Cựu Viên đã công khai  tuyên xưng đức tin và tuyên hứa tuyệt đối trung thành với Giáo hội.

Khởi đầu Thánh lễ do chính cha tân phụ trách chủ tế, ngài kêu gọi cộng đoàn hiện diện tạ ơn Thiên Chúa vì những gì Chúa đã thực hiện cho con cái Người. Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giuse Phan Ngọc Trợ khơi lên cho cộng đoàn về lòng thương xót vô bờ của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Thiên Chúa đã không hề chấp tội mà luôn ân cần dang rộng vòng tay đón con cái tội lỗi trở về. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy có cái nhìn quảng đại đối với tha nhân như Thiên Chúa đã quảng đại với mình. Ngài cũng chúc mừng và khích lệ cộng đoàn hãy là những cánh tay nối dài của cha tân phụ trách, đem tình yêu thương của Chúa đến cho mọi người, nhất là những người chưa nhận biết Chúa.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Ban chánh trương thay lời cho cộng đoàn Cựu Viên biết ơn, chào đón, chúc mừng, dâng tặng những đóa hoa tươi thắm và hứa sẽ vâng phục cùng cộng tác đắc lực với cha tân phụ trách, hầu làm thăng tiến Giáo xứ Cựu Viên và đem lại lợi ích đích thực cho các linh hồn.
 

Cha tân phụ trách đáp từ bằng những lời cám ơn và hứa sẽ làm hết sức mình, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để làm cho cộng đoàn Cựu Viên đón nhận thật nhiều hoa trái thiêng liêng như lòng Chúa mong ước.
Một số hình ảnh khác: 
 
 
 
 
 
 
 
 
(BTT GIÁO XỨ CỰU VIÊN)