Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo họ Cựu Điện: Dâng hoa kính Đức Mẹ và mừng lễ quan thầy ca đoàn Fatima

Chúa Nhật VI Phục Sinh, ngày 14 tháng 5 vừa qua, giáo họ Cựu Điện - giáo xứ Liêm Khê đã long trọng tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ và mừng lễ Đức Mẹ Fatima quan thầy của ca đoàn giáo họ, cùng với đó là dịp kỉ niệm một năm thành lập ca đoàn.
DX 75

Ngay từ 14h00 chiều, sáu đội dâng hoa của toàn giáo xứ đã quy tụ về bên Đức Mẹ để cùng nhau tiến dâng lên Mẹ muôn sắc hoa tươi thắm. Mỗi sắc hoa được dâng tiến là lời ca tụng tôn vinh các nhân đức của Mẹ.
DX 3
DX
Tiếp đến, cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã kiệu rước cung nghinh Đức Mẹ, điểm tô thêm cho cuộc rước là các kiệu hoa rực rỡ sắc màu. Đoàn rước tiến bước trong niềm vui tươi phấn khởi, cả cộng đoàn cùng nhau cất lên lời kinh Mân Côi trong suốt hành trình để cùng với Mẹ ca tụng và ngợi khen Thiên Chúa. Đặc biệt, thành phần của cuộc rước ngoài sự tham dự của đông đảo anh chị em tín hữu trong giáo xứ còn có rất đông bà con không cùng niềm tin tôn giáo cũng tham gia một cách nghiêm trang, nhiệt tình.
DX 6

Sau cuộc rước, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể do cha xứ Antôn Vũ Văn Trọng chủ tế, hiệp thông đồng tế với cha xứ Antôn có cha cố Stêphanô Nguyễn Văn Hiển và cha cố Đaminh Nguyễn Chấn Hưng cùng mọi thành phần trong giáo xứ.
DX 6

Trong bài giảng, dựa trên các bài đọc Lời Chúa của Chúa Nhật VI Phục Sinh, cha cố Đaminh mời gọi cộng đoàn hãy yên mến Chúa bằng cách tuân giữ và thực hành các giới răn của Chúa trong đời sống đức tin hằng ngày. Tất cả các giới răn của đạo Chúa được tóm gọn bằng giới luật yêu thương, là mến Chúa và yêu người. Nhân dịp kỉ niệm một năm thành lập và quan thầy của ca đoàn Fatima họ Cựu Điện, cha cố cũng nhắn nhủ anh cho em ca viên hãy noi gương Đức Maria trong việc lắng nghe và tuần giữ Lời Chúa, nhất là sống sứ điệp mà Đức Mẹ đã khuyên nhủ con cái khi hiện ra tại làng Fatima, đó là: Ăn năn đền tội hầu cải thiện đời sống, tôn sùng Mẫu Tâm, và siêng năng lần chuỗi Mân Côi.
DX 1

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho hơn 80 nhân danh của giáo họ Cựu Điện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và mẹ Maria, cảm ơn quý cha cùng tất cả mọi người đã luôn yêu thương, luôn quan tâm nâng đỡ giáo họ, cách riêng là đã hiện diện trong ngày mừng lễ kính Đức Mẹ và bổn mạng của ca đoàn giáo họ hôm nay. Đặc biệt, cộng đoàn dân Chúa nơi đây cũng nói lên tâm tình cám ơn cha xứ Antôn, bởi những quan tâm, lo lắng chỉ dẫn của cha trong hơn một năm qua đã giúp cho đời sống đức tin cũng như các phong trào của giáo xứ Liêm Khê nói chung và giáo họ Cựu Điện nói riêng ngày một một thăng tiến.
DX 0

Được biết, tháng Hoa năm nay cha xứ Antôn đã cùng với Ban hành giáo các họ đã và sẽ tổ chức dâng hoa, kiệu rước tôn vinh Đức Mẹ tại ba nhà thờ: Khai mạc tại họ Nhà xứ, giữa tháng Hoa tại họ Cựu Điện và bế mạc tại giáo họ Lạng Am vào Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

BTT giáo xứ Liêm Khê