Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo hạt Kẻ Sặt: Ngày gặp mặt hướng tới Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI

Sáng thứ Hai, ngày 06/6/2022, quý cha và quý sơ đang làm việc mục vụ tại Giáo hạt Kẻ Sặt đã có buổi họp mặt đúc kết ý kiến tham khảo các thành phần dân Chúa trong Giáo hạt trong khuôn khổ tiến trình Thượng Hội đồng Giám mục thế giới cấp giáo hạt.
DSC09871
Ngày gặp mặt của Giáo hạt thêm phần long trọng khi có sự hiện diện của Đức Giám mục Giáo phận, cha Tổng đại diện và cha Thư kí Tòa Giám mục. Chương trình làm việc được chia làm hai phần. Phần 1: Các cha quản xứ đúc kết các mong muốn của giáo dân xứ mình qua bản trả lời các phiếu tham khảo ý kiến được gửi đến trước đó. Được biết, các thành phần được tham khảo ý kiến trong giai đoạn giáo xứ để đúc kết trình lên Đức Giám mục là quý chức Ban chánh trương, Ban hành giáo và các Hội đoàn đạo đức.
DSC09803
Qua bản đúc kết, tựu trung mọi người mong muốn các mục tử của mình gần gũi đoàn chiên để hiểu và từ đó đưa ra phương án mục vụ khả thi, hữu ích cho cộng đoàn. Ngoài ra một thực trạng còn tồn đọng nơi nhiều cộng đoàn mà bản đúc kết cũng cho thấy, đó là nhiều người còn sống Đạo theo phong trào, chưa có Đức tin sâu sắc, thậm chí còn mê tín, dị đoan. Tóm lại, vì sống Đạo thụ động nên nhiều giáo dân không thực hành giáo lý và lối sống của Giáo hội.
DSC09849
Phần 2: Đức cha cùng các cha đưa ra những phương hướng mục vụ. Cần phải đào tạo Ban hành giáo vì họ là những người cộng tác gần nhất với các cha. Để thuận tiện đào tạo này, Ủy ban mục vụ liên quan dự định sẽ lập kế hoạch bầu Ban hành giáo đồng loạt trên toàn Giáo phận.
DSC09809
Đức cha, quý cha và quý sơ làm việc miệt mài trong buổi sáng và kết thúc bằng lời kinh tạ ơn Thiên Chúa cùng với giờ lần chuỗi Lòng thương xót.
DSC09857
BTT Gx Kẻ Sặt
Một số hình ảnh
IMG 6317
 
IMG 6316
IMG 6320
DSC09812
DSC09844
DSC09847
DSC09819