Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức cha Vinh Sơn thăm và dâng lễ Kính Lòng Chúa thương xót tại Đền thánh Hải Dương

Hôm nay, ngày 06 tháng 5 năm 2022, trong tâm tình mục tử, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Hải Phòng, đã đến thăm và dâng lễ Kính Lòng Chúa thương xót nhân dịp thứ Sáu đầu tháng, tại Đền thánh tử đạo Hải Dương.
LIEM0548
Chuyến viếng thăm khởi đầu từ lúc 8h30 với địa điểm đầu tiên là Đền thánh tử đạo Hải Dương. Sau khi cầu nguyện và thăm nhà Nguyện Lòng Chúa thương xót, Đức cha đến thăm công trình Đền thánh đang được xây bằng đá. Ngài bày tỏ sự ngỡ ngàng về tầm mức và nét độc đáo của công trình. Được lắng nghe những chia sẻ của Ban xây dựng, với tâm tình người mục tử, Đức cha đã có những lời khích lệ: “Để có được công trình như ngày hôm nay là nhờ ơn Chúa và nỗ lực của biết bao người. Công trình này đã được khởi công và đang tiến triển tốt đẹp. Các cha và anh em tiếp tục cố gắng để làm cho công trình này được hoàn thành mỹ mãn như ý nguyện”.
LIEM0600
LIEM0742
Tiếp theo, Đức cha đã đến thăm giáo xứ Kim Lai. Vì không phải là chuyến thăm chính thức nên chỉ có Ban hành giáo và một số tín hữu đón tiếp Đức cha. Trong lời chia sẻ với cộng đoàn, ngài khích lệ mọi người hãy vui mừng vì những gì đang có, bởi đó là những việc kỳ diệu Chúa đã làm. Đồng thời, vị mục tử giáo phận cũng mời gọi người dân Kim Lai tập trung đến những điều cốt lõi trong đời sống đức tin, đó là sống đời chứng nhân cho Chúa giữa đời. Các việc tổ chức ban ngành, hội đoàn hay việc xây dựng nhà thờ cũng quan trọng, nhưng tất cả phải hướng tới đời sống đức tin vững mạnh và tinh thần truyền giáo nhiệt thành.
LIEM0782
Sau khi rời Kim Lai, Đức cha về thăm giáo xứ Hải Dương. Ngài bày tỏ niềm vui mừng vì cơ sở vật chất khang trang và khuôn viên nơi đây sạch sẽ gọn gàng.
LIEM0812
LIEM0815
Hải Dương là điểm cuối trong chuyến thăm mục vụ. Đức cha đã dừng chân nơi đây nghỉ ngơi và dùng cơm trưa trong bầu khí gia đình đầy tình thân ái với Ban hành giáo của hai giáo xứ và Ban xây dựng Đền thánh.
Thánh Lễ (7)
Thánh Lễ (11)
Vào lúc 15h00 cùng ngày, Đức cha đã chủ sự thánh lễ Kính Lòng Chúa thương xót tại Đền thánh tử đạo Hải Dương. Cùng đồng tế, có trên 20 cha trong và ngoài giáo hạt. Thánh lễ hôm nay đã quy tụ đông đảo tín hữu đến từ nhiều nẻo đường khác nhau, đến nỗi cả hai nhà nguyện đã không còn chỗ trống. Trước thánh lễ, Đức cha cùng cộng đoàn đã sốt sắng khấn Lòng Chúa thương xót dưới sự hướng dẫn của cha đặc trách Đền thánh Giuse Nguyễn Văn Vang.
Thánh Lễ (18)
Trong phần chia sẻ, khởi đi từ bài Tin mừng theo ngày (Ga 6,52-59), nói về việc “ăn thịt và uống máu” Đức Giêsu, Đức cha tiếp tục đưa thêm những câu chuyện tương tự, để khẳng định rằng chẳng ai có thể hiểu được, nếu không nhìn dưới lăng kính của Lòng Chúa thương xót. Lòng xót thương giúp lý giải cho những điều tưởng chừng vô lý. Hãy đến với Lòng Chúa thương xót để cảm nhận và đón nhận lòng thương xót Chúa dành cho cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên, một đòi hỏi của lòng thương xót, Đức cha ân cần nhắn nhủ, đó là mỗi người cũng hay trở nên nhân chứng của Lòng xót thương.
Thánh Lễ (28)
Thánh Lễ (34)

Trước khi thánh lễ khép lại, cha đặc trách Giuse đã thay lời cộng đoàn nói lên tâm tình yêu mến và biết ơn về tấm lòng mục tử mà Đức cha đã dành cho Đền thánh và đoàn chiên nơi đây qua chuyến thăm và dâng lễ hôm nay. Ngài cũng hy vọng rằng nguồn ân phúc từ đây sẽ tiếp tục được tuôn chảy qua vị mục tử của Giáo phận đến với linh địa Đền thánh, nhất là trong Lễ Kính Lòng Chúa thương xót vào dịp đầu tháng.
Bài viết: Chứng Nhân
Hình ảnh: BTT Phú Tảo và Gabriel
MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC

1. Đức Cha thăm công trình Đền thánh
 
LIEM0527
LIEM0632
LIEM0617

2. Đức Cha thăm giáo xứ Kim Lai
LIEM0677
LIEM0715
LIEM0755

3. Đức Cha thăm giáo xứ Hải Dương
LIEM0777
LIEM0778
LIEM0791
LIEM0792

4. Đức Cha thăm và dâng lễ tại Đền thánh tử đạo 
LIEM0401
LIEM0414
LIEM0424
LIEM0483
Thánh Lễ (6)
 
Thánh Lễ (14)
Thánh Lễ (15)
Thánh Lễ (27)
Thánh Lễ (8)