Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức cha giáo phận thăm mục vụ giáo xứ Hải Dương

Trong tâm tình mục tử, chiều ngày 29 tháng 10 năm 2017, Đức cha Giuse đã đến thăm mục vụ giáo xứ Hải Dương và dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây. Chuyến viếng thăm diễn ra trong khung cảnh nhẹ nhàng, nhưng chan chứa niềm vui và tràn đầy tình thân ái.

Niềm vui của ngày đón tiếp vị chủ chăn giáo phận dường như được tăng lên gấp bội khi giáo xứ vừa hoàn thành việc  nâng cấp cung thánh với nền gỗ và tòa sơn thếp bạc. Đồng thời, hôm nay cũng là ngày ghi dấu ấn Ban giáo lý giáo xứ chính thức ra mắt. Các thành viên trong ban này đã tham dự các khóa giáo lý vào dịp hè trong 5 năm qua, và giờ đây được cha xứ tiếp tục huấn luyện vào thứ hai hàng tuần. Họ được trao nhiệm vụ thay phiên nhau hướng dẫn các lớp giáo lý Dự tòng và Hôn phối.

Đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, cha Giuse Dương Hữu Tình đã bày tỏ "lòng trung thành với Chúa, sự gắn bó với Giáo phận và lòng thảo hiếu với người cha chung giáo phận - vị mục tử đích thực của đoàn chiên Hải Dương"; đồng thời cha Giuse cũng nói lên các hoạt động mục vụ và tiến trình tái thiết Đền Thánh mà giáo xứ được cộng tác, luôn theo đường hướng chung của giáo phận mà Đức cha đã đề ra. Cùng với những lời chúc mừng, những đóa hoa muôn màu sắc dâng tặng vị mục tử, để bày tỏ lòng yêu mến và kính trọng với vị chủ chăn của mình.

Đáp từ, Đức cha đã thể hiện sự xúc động, bởi qua rất nhiều lãng hoa tươi thắm ấy, là tấm lòng thơm thảo và đẹp tươi mà cộng đoàn Hải Dương dành tặng cho ngài với tư cách là chủ chăn giáo phận. Ngài cũng vui mừng vì những tiến triển của giáo xứ Hải Dương, được thể hiện cách cụ thể qua công trình vật chất cũng như những hoạt động rất sinh động và hữu hiệu của các hội đoàn trong lĩnh vực đạo đức cũng như các việc tông đồ bác ái.

Cùng với đà tiến đó, qua bài giảng trong thánh lễ, người cha chung mời gọi cộng đoàn tín hữu Hải Dương hãy phản chiếu đời sống làm sao để người lương dân nhận ra Đạo mình đang theo là "Đạo yêu thương" - Một tên gọi xuất hiện khi Tin mừng bắt đầu được rao giảng tại Việt Nam. Đồng thời, khi sống như vậy, người tín hữu đang thực hành giới răn hàng đầu "Mến Chúa và yêu người" - giúp cho mỗi người nên hoàn thiện và làm tỏa sáng Tin mừng yêu thương của Chúa giữa cuộc đời này.

Thánh lễ kết thúc cũng là lúc Đức cha chia tay giáo xứ Hải Dương trở về Tòa Giám mục. Chuyến viếng thăm ngắn ngủi và đơn sơ, nhưng đọng lại trong tâm hồn vị mục tử giáo phận cũng như đoàn chiên nơi đây những tâm tình ấm áp và tình cảm thân thương.
BTT GP

IMG 8114
IMG 8122
IMG 8141
IMG 8175
IMG 8185
IMG 8170
IMG 8201
IMG 8198
IMG 8192
IMG 8207
Ban Giáo lý Giáo xứ Hải Dương
Ban Giáo lý Giáo xứ Hải Dương