Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Buổi truyền thông Bảo vệ sự sống tại Họ nhà xứ Hải Dương

Vào lúc 20 giờ ngày 22 tháng 7 năm 2022, Nhóm Bảo vệ sự sống Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức buổi truyền thông Bảo vệ sự sống cho Lớp Giáo lý Hôn nhân và Dự tòng tại Họ nhà xứ Hải Dương, Giáo hạt Hải Dương.
1

Sự sống con người vốn linh thiêng cao quý, bởi xuất phát từ Thiên Chúa và mang hình ảnh của Người. Vì thế, theo lẽ tự nhiên, con người phải biết trân quý sự sống trên hết mọi sự trên đời. Tuy nhiên, một thực tế đau lòng đang diễn ra, đó là nạn phá thai lan tràn khắp nơi như một thảm trạng nhức nhối của thời hiện đại. Nạn này không chỉ huỷ diệt sự sống, mà còn gây ra muôn tai hoạ khổ đau cho con người và xã hội. Những lời trên đã được cha đặc trách Bảo vệ sự sống Giáo phận dùng để dẫn vào buổi truyền thông hôm nay.

2
Tiếp theo, các thành viên lần lượt trình bày nội dung bảo vệ sự sống: 1. Giá trị của sự sống; 2. Thảm trạng huỷ diệt sự sống qua nạn nạo phá thai; 3. Nguyên nhân và hậu quả của phá thai; 4. Hoạt động bảo vệ sự sống trong Giáo phận. Các tham dự viên không chỉ được đánh động bởi nội dung Bảo vệ sự sống, mà còn vì những xúc cảm mà người trình bày diễn tả, bởi hơn ai hết, những người này đã tiếp cận với các thai nhi vô tội bị “phanh thay xẻ thịt”, bị giết hại cách oan uổng tội nghiệp. Khi trực tiếp chứng kiến những cảnh đắng lòng đó thì không thể tránh khỏi những cảm xúc bùi ngùi xót xa cho thân thận thai nhi vốn cũng là một kiếp người.

3
Phần thuyết trình còn thêm sống động khi các thuyết trình “kể lại” những việc chính mình đã từng trải. Những câu chuyện bi hài gặp phải trong khi hoạt động bảo vệ sự sống giúp người tham dự được đánh động, để biết trân trọng sự sống của mình và của người khác, nhất là các thai nhi vô tội. Trước khi buổi truyền thông khép lại, bạn lớp trưởng nói lời cảm ơn chân thành tới cha đặc trách và nhóm bảo vệ sự sống đã đem đến cho người tham dự những điều giá trị và ý nghĩa về sự sống. Bạn đại diện cũng thay lời các bạn hứa rằng sẽ tích cực trong việc bảo vệ sự sống nơi gia đình, hơn nữa, khi có dịp sẽ cộng tác với các hoạt động bảo vệ sự sống như các thiện nguyện viên sự sống.

4

Bảo vệ sự sống thường ít được chú ý, nhưng lại là vấn nạn nhức nhối hiện nay, bởi nạn phá thai, nhất là với giới trẻ, đang gia tăng cách đáng sợ. Trước thảm trạng đó, những ai ưu tư về sự sống đều muốn gióng lên tiếng nói bảo vệ sự sống. Đó cũng là sứ điệp mà Nhóm Bảo vệ sự sống muốn truyền tải đến mọi người, cách riêng là các học viên Lớp Giáo lý Hôn nhân tại Hải Dương trong buổi truyền thông này.

Hữu Chủ