Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Ban bác ái giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới làm việc bác ái nhân dịp Tết Nguyên đán

Được sự hướng dẫn của cha xứ Giuse Vũ Văn Khương, sáng Chúa nhật, ngày 30 tháng 1 năm 2022 (nhằm ngày 28 tháng Chạp), Ban bác ái giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới đã có những hoạt động hướng tới người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
3

Số những hộ gia đình và cá nhân được nhận quà tết hôm nay vốn là những trường hợp đang được hỗ trợ gạo hàng tháng của Caritas giáo phận và của giáo xứ.
7

Trang Quan-Đồng Giới là giáo xứ có địa bàn rộng, trải dài trên cả huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, nên số những trường hợp túng thiếu khá nhiều. Trong khi chương trình hỗ trợ gạo hàng tháng cho người nghèo của Caritas giáo phận có hạn, nên Cha xứ và Ban bác ái giáo xứ đã vận động bà con giáo dân và cả những người hảo tâm ngoài giáo xứ hỗ trợ thêm nhiều trường hợp còn lại. Như thế, mỗi cá nhân sẽ được giáo xứ cung cấp 10 kg gạo một tháng. Các dịp lễ tết sẽ có thêm các phần quà.
6 2
 
Theo chia sẻ của anh em trong Ban, từ khi Ban bác ái giáo xứ được thành lập, công việc giúp đỡ người nghèo trong khu vực được các thành viên triển khai khá khoa học và kịp thời. Trong năm 2021 vừa qua, anh chị em có nhiều hoạt động bác ái ý nghĩa, như thăm hỏi hỗ trợ các gia đình bị cách li do dịch bệnh, mang cơm và chăm sóc tại gia cho 2 trường hợp người già neo đơn không còn khả năng tự chăm sóc bản thân (cả hai trường hợp đều là người ngoài Công giáo), chuyên chở gạo hàng tháng tới tận các gia đình trong chương trình hỗ trợ gạo, cộng tác các công việc của Caritas giáo phận…
4 22 2
Được biết, bên cạnh chuyến thăm và tặng quà hôm nay, theo kế hoạch của Hội đồng mục vụ phủ xứ, các Ban hành giáo các giáo họ trong toàn phủ xứ cũng có những phần quà gửi đến các cụ cao niên, người neo đơn bệnh tật và người khó khăn trong địa bàn của mình. Tất cả lên đến hàng trăm suất.
1

Ước mong rằng, tinh thần bác ái của các cộng đồng tôn giáo cũng như ngoài tôn giáo được lan rộng, để ngày càng có nhiều trường hợp khó khăn, thiệt thòi được sẻ chia, nâng đỡ, góp phần làm cho những ngày Tết được hạnh phúc hơn, ấm cúng hơn, thắm đượm tình yêu thương hơn.
5
 
8

 
Văn Hiểu