Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Bản tin Hiệp hành #08 | Linh đạo Hiệp hành là gì?

Trong Bản tin Hiệp hành kỳ này, chúng ta sẽ cùng nhau tóm lược tài liệu “Hướng tới một Linh đạo Hiệp hành” do Ủy ban Linh đạo của Thượng Hội Đồng phát hành. Linh đạo ở đây được hiểu như một lối sống, một con đường thiêng liêng. Như vậy, trong số những tài liệu căn bản để tìm hiểu về Thượng Hội Đồng tính đến nay, chúng ta có Tài liệu đổ nền về thần học của Ủy Ban Thần học Quốc tế, tài liệu chuẩn bị xét về phương diện tổ chức, và nay là tài liệu đổ nền về linh đạo.
 
Bản tin Hiệp hành #08 | Linh đạo Hiệp hành là gì?
 
Trong phần I, MỘT SỐ CHỦ ĐIỂM CỐT LÕI, tài liệu mời gọi chúng ta định vị mình trong cái nhìn Ba Ngôi, tức là trong sự hiện diện của Chúa Cha, trong hành động cứu độ của Thiên Chúa ngang qua Đức Kitô và qua việc tuôn đổ Thánh Thần. Chính trong nhãn giới này mà chúng ta nhận ra nhu cầu của cá nhân và Giáo hội cần sự tha thứ và hoán cải. 

Trong phần II, THỰC HÀNH LINH ĐẠO HIỆP HÀNH: PHÁT TRIỂN MỘT TÂM THẾ HIỆP HÀNH, tài liệu cho rằng một Giáo hội hiệp hành là một Giáo hội chiêm niệm, lắng nghe và phân định. 

Trong phần III - ĐỨC MẸ CHỈ BẢO ĐÀNG LÀNH, như một đúc kết, tài liệu tìm thấy nơi Đức Maria con người là hiện thân của tất cả các chiều kích của linh đạo hiệp hành mà tài liệu đã cố gắng phác họa. Đức Maria không nói. Mẹ không cần nói. Mẹ chỉ cần hướng ánh nhìn của chúng ta về Con Mẹ. Trong cử chỉ không lời của Mẹ, Mẹ đúc kết toàn bộ sứ mạng của Giáo hội.