Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Giáo lý viên và Huynh trưởng Giáo phận mừng lễ Quan thầy và tìm hiểu ơn gọi

Ngày hạnh ngộ cầu nguyện cho ơn thiên triệu, mừng lễ Quan thầy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng đã chính thức được diễn ra vào chiều thứ Bảy, ngày 21 tháng 4 năm 2018. Các Huynh trưởng – Giáo lý viên trong toàn giáo phận đã về với giáo xứ Đông Xuyên để cùng nhau học hỏi về “Ơn gọi Giáo Lý Viên và Tu trì”, sống tâm tình Lửa thiêng Thánh Thể và tình huynh đệ.
03
 
Ngay từ ban sáng, giáo xứ Đông Xuyên đã trở nên nhộn nhịp khác thường. Ban tổ chức đang gấp rút hoàn hành thành những công việc chuẩn bị cuối cùng để đón tiếp các tham dự viên. Bên cạnh đó các dòng tu trong trong giáo phận cũng trở về với Đông Xuyên để tiến hành trang trí các khung trại nhằm giới thiệu về linh đạo ơn gọi của hội dòng mình.
 
08
 
Đến 18h tối, ban tổ chức đã ghi nhận có hơn bốn trăm năm mươi huynh trưởng giáo lý viên từ mọi giáo xứ trong giáo phận quy tụ về Đông Xuyên để tham dự ngày họp mặt. Một điều đáng ghi nhận trong số này chính là sự hiện diện của quý huynh trưởng - giáo lý viên đến từ các xứ miền Đông xa xôi.

14

Sau khi ghi danh, nhận chỗ nghỉ, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên đã cùng tham dự “bữa cơm Agape” rất thân tình, vui vẻ. Chương trình chính thức được bắt đầu bằng giờ chầu Thánh Thể để kín múc nguồn sống đích trong tình hiệp nhất, yêu thương. Ngay sau giờ chầu, cha Antôn Nguyễn Văn Ninh đã cùng với quý Huynh trưởng, Giáo lý viên suy tư về vẻ đẹp của ơn gọi mà Thiên Chúa dành cho con người, cách riêng là “Ơn gọi Giáo Lý Viên và Tu trì”.

27a

Giờ phút được mong chờ nhất trong cuộc hạnh ngộ năm nay của anh chị em Huynh trưởng – Giáo lý viên chính là đêm Lửa Thiêng Thánh Thể với hai phần: Sinh hoạt lửa trại và Sống tâm tình bên Chúa. Phần sinh hoạt Lửa trại được diễn ra với những trò chơi, vũ điệu sôi động và quen thuộc của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, xen vào đó là những tiết mục văn nghệ đặc sắc được các xứ đoàn chuẩn bị chu đáo. Phần Sống tâm tình bên Chúa là cao điểm của đêm Lửa Thiêng. Bỏ qua những niềm vui bên ngoài, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến cháy sáng, ngồi lặng lẽ bên nhau trong tiếng nhạc Taize êm đềm, suy niệm những đau khổ của tha nhân để nhìn lại bản thân và cảm nghiệm sâu hơn về sự yêu thương quan phòng của Chúa với cuộc đời mình, từ đó mà hun đúc thêm động lực cho đời sống hiến thân, phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

16

Kết thúc đêm Lửa thiêng Thánh Thể, khép lại ngày đầu tiên của dịp hạnh ngộ, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên đã nhận được phép lành của cha chủ sự, rồi mỗi người nhẹ nhàng lui về nghỉ trong sự tĩnh lặng, nhưng đầy niềm vui và hy vọng đang tỏa lan…
 
31
 
Ngọc Quỳnh – Nhân Linh