Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Đức Giêsu sai mười hai ông ấy đi (Thứ Tư tuần XIV thường niên)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 10,1-7)
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Sau một thời gian loan báo Tin Mừng và thực thi những điềm thiêng dấu lạ, Chúa Giêsu đã được mọi người biết đến, nhưng mới chỉ ở miền Galilê thôi. Cũng trong thời gian này, Chúa chọn Nhóm Mười Hai, huấn luyện bằng cách cho họ chia sẻ nếp sống với Người. Sau khi đã ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền, Chúa sai các ông đi vào giữa lòng cuộc đời. Tuy nhiên, vì mới là bước khởi đầu, nên Chúa chỉ thị cho các tông đồ là hãy đến với các chiên lạc nhà Israen thôi. Chúa Giêsu đã được Chúa Cha sai đến trần gian và lúc này Chúa lại sai Nhóm Mười Hai để họ được trở thành những người vừa tiếp tục vừa cộng tác vào sứ mạng của Người. Chúa chọn Nhóm Mười Hai để thiết lập Hội Thánh và Hội Thánh chính là Israen Mới. Chúa sai các tông đồ đi rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần, để làm chứng rằng bản chất của Hội Thánh là loan báo Tin Mừng.
Người môn đệ của Chúa Giêsu không những đón nhận hồng ân Đức Tin, được hiệp thông sự sống và chia sẻ niềm vui với Thầy, mà còn là chia sẻ sứ mạng loan báo Tin Mừng với với Người nữa. Tất cả chúng ta đều là những người được sai đi.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông