Giáo Phận Hải Phòng

http://gphaiphong.org


Cha tôi giao phó mọi sự cho tôi (Thứ Tư tuần XV thường niên)

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 11,25-27)
Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúng ta tò mò muốn biết Chúa Cha đã giao phó những gì cho Chúa Giêsu để Người có thể nói: Cha tôi giao phó mọi sự cho tôi. Những gì thuộc đời sống nội tại giữa Ba Ngôi thì chúng ta làm sao biết được. Nhưng khi Chúa Cha sai Con Một đến trần gian thì sứ mạng quan trọng nhất của Chúa Giêsu là mặc khải cho chúng ta biết Thiên Chúa là ai và Người muốn gì, vì không ai biết rõ Chúa Cha trừ người Con và kẻ mà người Con mặc khải cho. Thiên Chúa có thể an bài bằng nhiều cách để tỏ mình ra cho con người ở mọi nơi mọi thời nhận biết có Đấng Tối Cao sáng tạo và làm chủ vũ trụ. Nhưng để biết rõ, chính xác và đầy đủ theo nghĩa con người có thể đón nhận, thì chúng ta chỉ có thể tìm được nơi địa chỉ duy nhất là Chúa Giêsu, vì Cha tôi giao phó mọi sự cho tôi. Tất cả những gì thuộc về Chúa Giêsu: lời giảng, các dấu lạ điềm thiêng, nếp sống, cách hành xử và nhất là cái chết trên thập giá… đều mặc khải cho chúng ta về Thiên Chúa.
Tin và dấn thân theo Chúa Giêsu là đường, là sự thật và là sự sống, chúng ta chắc chắn sẽ đạt đến bến bờ của hạnh phúc vĩnh cửu là Nước Trời.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông